An ninh trật tự

Bắt đối tượng cướp giật trốn trong cánh đồng lau sậy

Chu Dũng 17/11/2023 21:10

Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, lực lượng công an đã tổ chức bắt giữ một đối tượng cướp giật điện thoại của một tài xế xe ôm công nghệ.

Trước đó, vào tối 16-11, Công an xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm đang họp triển khai phương án phục vụ sự kiện “Lễ hội cây cảnh hoa giấy Phù Đổng năm 2023” thì nhận được tin báo trên địa bàn xảy ra vụ cướp giật. Ngay sau đó, Công an xã Phù Đổng đã huy động các lực lượng cùng phối hợp truy bắt đối tượng.

Sau 1 giờ đồng hồ triển khai, tổ công tác đã bắt được Trịnh Văn Phượng (sinh năm 1998; ở huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa), khi đối tượng cướp giật này đang nấp trong cánh đồng chuối, lau sậy ven sông Đuống giáp cầu Phù Đổng.

phuong.jpg
Đối tượng Trịnh Văn Phượng tại cơ quan công an.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận về Hà Nội kiếm việc làm, do không có tiền nên bật "app" tìm xe ôm công nghệ đi về xã Phù Đổng.

Khi đến đoạn đường vắng, thấy người lái xe ôm có điện thoại di động iPhone 12, Phượng đã "điều" lái xe rẽ xuống khu vực thuộc xóm Bốn, thôn Phù Đổng 1, xã Phù Đổng, cách xa khu dân cư. Trong lúc trả tiền, lợi dụng sơ hở, Phượng giật chiếc điện thoại của người lái xe ôm và chạy xuống cánh đồng.

Sau khi bắt được Phượng, Công an xã đã bàn giao điện thoại cho người bị hại.

Cùng thời gian trên, Công an xã Phù Đổng tiếp nhận thông tin có một cụ bà khoảng 70 tuổi đi lạc đường và được người dân đưa đến trụ sở cơ quan công an. Sau khi xác định được tên của cụ bà là Nguyễn Thị Nhung (ở thôn Tảo Địch, xã Thanh Xuyên, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Công an xã đã liên hệ với gia đình đến đón bà Nhung về. Gia đình vui mừng gửi lời cảm ơn các chiến sĩ Công an xã Phù Đổng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cướp giật trốn trong cánh đồng lau sậy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.