(HNMO) - Sở GTVT Hà Nội và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất phương án sửa chữa và công tác phân luồng tổ chức giao thông trong quá trình thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long từ ngày 16-10.
Theo đó, việc sửa chữa bao gồm các đoạn mặt đường bị hỏng trên cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu với tổng diện tích khoảng 22.000m2. Trong đó Ban QLDA 3 (Tổng cục Đường bộ) sẽ thực hiện phần cầu chính, Ban QLDA Duy tu (Sở GTVT Hà Nội) đảm nhiệm sửa chữa đường dẫn hai đầu cầu. Các điểm hư hỏng bề mặt cầu sẽ được thực hiện bằng vật liệu bê tông nhựa polyme với chất dính bám Novabond.
Mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng. Ảnh: Dân trí |
Việc thi công sẽ thực hiện trên 1/2 diện tích mặt cầu, chủ yếu ở phía làn đường từ trung tâm TP đi Nội Bài. Trong khi, phần cầu dẫn sẽ được tiến hành cào bóc thay thế và thảm lại toàn bộ lớp bê tông nhựa dày 5cm. Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, kéo dài trong 1 tháng (tính từ ngày 16-10).
Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) giúp đỡ nghiên cứu và tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Hiện JICA đang tiến hành khảo sát và lập các phương án kỹ thuật. Phía JICA sẽ đưa ra một công nghệ mới, hiện đại và sẽ tiến hành làm thử nghiệm trong vòng 6 tháng trên vị trí cụ thể, sau khi có kết luận về kết quả thử nghiệm không ảnh hưởng đến việc khai thác thì mới tiến hành làm đại trà mặt cầu.
Tuy nhiên, công việc này chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành dự án nối dài đường cao tốc trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long (dự kiến vào đầu năm 2016). Trong khi chờ công nghệ từ phía Nhật Bản, để bảo đảm an toàn lưu thông cho các phương tiện qua cầu, Bộ GTVT đã ký hợp đồng với Công ty Hall Brothers (Mỹ) cho tiến hành sửa chữa mặt tạm cầu Thăng Long theo công nghệ của Mỹ. Ước tính chi phí sửa chữa tạm xấp xỉ khoảng 10 tỷ đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.