Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barca chia tay Europa League sau trận thua tại Camp Nou

Theo Zing| 15/04/2022 06:52

Rạng sáng 15-4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Xavi thua Frankfurt 2-3, qua đó nhìn đối thủ vào bán kết Europa League với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Ở 2 vòng trước, Barcelona đều hòa trong trận lượt đi, rồi giải quyết đối thủ bằng những chiến thắng tưng bừng ở lượt về. Tại tứ kết, thầy trò HLV Xavi cũng hòa Frankfurt 1-1 trên sân khách. Tuy nhiên, khi trở về Camp Nou, Blaugrana lại bị đối thủ đánh bại bằng lối đá phòng ngự chắc chắn cùng những pha phản công với độ chuẩn xác ở mức cao nhất.

Eric Garcia mở màn cho ngày thi đấu thảm họa của Barca bằng tình huống kéo ngã Lindstrom trong vùng cấm ở ngay phút thứ 3. VAR vào cuộc và cho Frankfurt hưởng phạt đền. Filip Kostic tung cú đá không thể cản phá để đưa đại diện Bundesliga vượt lên dẫn trước.

Barca phải chịu 4 quả phạt đền trong 2 trận gần nhất.

Bàn thua sớm khiến những pha triển khai tấn công của chủ nhà trở nên rối loạn. Chủ nhà cầm bóng đến 69%, nhưng chỉ biết dồn bóng sang cánh phải cho Dembele. Trước hàng thủ số đông của Frankfurt, CLB xứ Catalonia chỉ có đúng một cơ hội đáng kể trong hiệp một, đó là pha đánh đầu chệch cột từ cự ly gần của Aubameyang ở phút thứ 9.

Ý đồ chơi kiểm soát của Barca phá sản trước những pha phản công sắc lẹm của đội khách. Phút 36, ác mộng ập đến với chủ nhà, khi Rafael Borre nhận bóng từ ngoài vùng cấm rồi "nã đại bác" tung nóc Ter Stegen.

Thế trận không có sự thay đổi trong hiệp 2. HLV Xavi đã cố gắng thực hiện những sự điều chỉnh, nhưng đội bóng của ông vẫn chỉ có thể chuyền qua lại trước hàng thủ dày đặc của Frankfurt. Trong ngày Pedri, Gavi, Aubameyang "hết phép", sức ép Blaugrana tạo về phía khung thành của Kevin Trapp gần như là con số 0.

Pedri bị rút ra ngay sau hiệp một. Ảnh: Reuters.

Chủ nhà không chỉ tấn công bế tắc mà còn cho thấy sự hời hợt trong khâu phòng ngự. Phút 67, cơ hội đến với Kostic sau pha ném biên. Số 10 nhận bóng từ Daichi Kamada rồi sút gọn gàng để hoàn tất cú đúp, đồng thời nâng tỷ số sau 2 lượt trận lên thành 4-1 cho Frankfurt.

Nỗ lực muộn màng của Barca chỉ có thể giúp họ gỡ lại chút thể diện. Trong 10 phút cuối của thời gian thi đấu chính thức, cộng thêm 12 phút bù giờ, chủ nhà làm tung mành lưới của Frankfurt 4 lần.

Tuy nhiên, chỉ 2 trong số đó được công nhận là bàn thắng, đó là tình huống sút xa của Sergio Busquest ở phút 90+1 và pha đá phạt đền của Memphis Depay ở phút 90+11. Ở 2 tình huống còn lại, VAR đều tước bàn thắng của Busquets, Araujo vì lỗi việt vị.

Barca nhận thất bại cay đắng trước đối thủ đến từ Đức. Đại diện La Liga cầm bóng 67% trong cả trận, nhưng có 10 lần dứt điểm, trong khi đó, Frankfurt phản công đầy tốc độ để tạo ra đến 16 cơ hội. CLB xứ Catalonia vỡ mộng vô địch Europa League và đứt luôn mạch 15 trận bất bại dưới thời HLV Xavi.

Về phía Frankfurt, chiến thắng tại Camp Nou đưa thầy trò HLV Oliver Glasner chạm trán West Ham ở vòng bán kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barca chia tay Europa League sau trận thua tại Camp Nou

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.