Xã hội

Báo Nhân Dân giới thiệu đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Mai Hoa 21/03/2024 - 11:42

Sáng 21-3, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức giới thiệu Đợt thông tin đặc biệt về chiến thắng Điện Biên Phủ trên các ấn phẩm, nền tảng của Báo Nhân Dân.

dat_6297(1).jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng rực rỡ của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của khát vọng tự do, độc lập; của đỉnh cao nghệ thuật quân sự và lòng quả cảm vô song của bộ đội Việt Nam. Thắng lợi tại Điện Biên Phủ là thắng lợi của đường lối kháng chiến đúng đắn: Toàn dân, toàn diện, trường kỳ và tự lực cánh sinh của toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta dưới sự lãnh đạo thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Tổng Chỉ huy chiến dịch, Đại tướng Võ Nguyên Giáp với một đội quân anh hùng, bách chiến bách thắng.

Đồng chí Lê Quốc Minh cho biết: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng, với vai trò cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của nền báo chí cách mạng, Báo Nhân Dân triển khai đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ trên tất cả các ấn phẩm và nền tảng báo chí của mình. Có thể nói đây là một đợt thông tin quy mô, toàn diện, phong phú nhất và kéo dài nhất trên báo chí cho tới thời điểm hiện nay do những người làm báo Đảng thực hiện về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

dat_6281(1).jpg
Các đại biểu tham dự chương trình

Sau nhiều tháng chuẩn bị công phu, bắt đầu từ ngày 13-3-2024, Báo Nhân Dân triển khai một sản phẩm trên Internet với cách làm sáng tạo và mới mẻ – đó là chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó Nhật ký Diễn tiến chiến dịch suốt 56 ngày đêm, từ trận mở màn 13-3-1954 đến ngày kết thúc thắng lợi 7-5-1954, là điểm nhấn quan trọng, bao gồm tất cả các diễn biến từng ngày tại mặt trận Điện Biên Phủ và trên các mặt trận, địa phương khác trong cả nước liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ; cuộc đấu tranh trên mặt trận ngoại giao và dư luận quốc tế về trận chiến ở Điện Biên Phủ.

Cùng với Nhật ký diễn tiến chiến dịch, phần Thông tin toàn cảnh bao gồm các chuyên mục: Tư liệu; Dư luận quốc tế; Điện Biên hôm nay; Hỏi đáp về chiến dịch Điện Biên Phủ và Multimedia đăng tải các đoạn phim truyền hình với nhiều hình ảnh quý do Truyền hình Nhân Dân thực hiện. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hàng trăm bài viết của các chuyên gia được đăng tải trên chuyên trang đặc biệt này, cách trình bày nội dung rất sáng tạo, mang lại trải nghiệm độc đáo cho người xem.

Phần diễn tiến chiến dịch sẽ tiếp tục được bổ sung các phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung và tiếng Nga trong tháng Tư với hy vọng đưa những thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

dat_6250.jpg
Quang cảnh chương trình.

Song song với Nhân Dân điện tử, trong một tháng rưỡi tới, trên các ấn phẩm Nhân Dân hằng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hằng tháng, báo Thời Nay, Truyền hình Nhân Dân sẽ có các tuyến bài phóng sự, bình luận, tin tức, phân tích, phỏng vấn các nhân chứng lịch sử, giới thiệu bài viết, tác phẩm văn học, nghệ thuật về Điện Biên Phủ xưa và nay với cách thể hiện tổng quan rất mới và đặc biệt thú vị.

Độc giả có thể truy cập địa chỉ https://dienbienphu.nhandan.vn/ để trải nghiệm chân thực các bài báo, bài viết gốc song song với các bài báo được trình bày hiện đại, đa phương tiện dưới hình thức e-magazine… Trên nền tảng công nghệ hiện đại, thiết kế trang trọng, trực quan, chuyên trang đã số hóa kho tư liệu đồ sộ từ báo in được phát hành trong thời gian Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, các cuốn sách, tài liệu quý...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Nhân Dân giới thiệu đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.