Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo mật thông tin cá nhân người dưới 18 tuổi bị xâm hại tình dục

Đoàn Chí Kiên| 11/04/2022 07:40

(HNM) - Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Tòa án nhân dân Tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư liên tịch số 01/2022/ TTLT-VKSNDTC-TANDTC-BCA-BQP-BLĐTBXH quy định về phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm các vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi.

Theo đó, cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình khi tham gia giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm vụ án xâm hại tình dục phải bảo mật thông tin cá nhân của người dưới 18 tuổi bị xâm hại tình dục.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định khi có thông tin, tài liệu phản ánh về người dưới 18 tuổi bị xâm hại tình dục thì cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản kiến nghị khởi tố và tài liệu kèm theo gửi đến Cơ quan điều tra có thẩm quyền, đồng thời thông báo ngay bằng văn bản cho Viện Kiểm sát nhân dân có thẩm quyền biết. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5-4-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo mật thông tin cá nhân người dưới 18 tuổi bị xâm hại tình dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.