Thế giới

Bão lốc đe dọa nhiều khu vực tại Mỹ

Hoàng Linh 08/08/2023 - 07:21

Sáng 8-8 theo giờ Việt Nam, Reuters đưa tin, các văn phòng Chính phủ Mỹ ở khu vực thủ đô Washington đã đóng cửa sớm do dông bão đến gần.

aa_88.jpg
Ảnh minh họa.

Nhiều thư viện, bảo tàng, sở thú, hồ bơi, các dịch vụ thành phố và liên bang khác trong khu vực Washington cũng được yêu cầu đóng cửa sớm. Văn phòng Quản lý nhân sự Mỹ cho biết, các nhân viên liên bang tại đây được thông báo phải rời đi không muộn hơn 15 giờ.

Người dân trên khắp miền đông nước Mỹ cũng nhận được cảnh báo về những cơn lốc xoáy có thể xảy ra, gió gây thiệt hại và mưa đá lớn.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã yêu cầu tạm dừng các chuyến bay khởi hành từ những sân bay tại New York, Washington, Philadelphia, Atlanta và Baltimore. Trong khi đó, Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, đang định tuyến lại các máy bay vòng tránh cơn bão nhiều nhất có thể.

FlightAware, trang web theo dõi chuyến bay cho biết, hơn 2.200 chuyến bay của Mỹ đã bị hủy, trong đó có 89 chuyến tại sân bay Washington Reagan. Ngoài ra, có khoảng 5.700 chuyến bay khác đã bị hoãn.

Dịch vụ Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, những cơn lốc sẽ đe dọa khu vực trải dài từ Alabama đến phía tây bang New York, là nơi sinh sống của hơn 29,5 triệu người. Rủi ro lớn nhất là ở khu vực giữa Đại Tây Dương, bao gồm cả Washington. Một số nơi có thể ghi nhận tốc độ gió vượt quá 120km/h và mưa đá lớn có kích thước hơn bóng golf.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bão lốc đe dọa nhiều khu vực tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.