Văn hóa

Báo Kinh tế và Đô thị trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng”

Mai Hoa 25/10/2023 - 12:07

Sáng 25-10, Báo Kinh tế và Đô thị, Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2023.

Tham dự có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

1-pct-nguyen-manh-hung.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: Giá trị các thông điệp từ Ban tổ chức cuộc thi, tác phẩm tham dự cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2023 góp phần phản ánh về thực trạng và khó khăn mà lao động Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ phải đối mặt, nâng cao hiểu biết của các bên liên quan, bao gồm người lao động (nhất là lao động nữ), người sử dụng lao động và toàn thể cộng đồng.

Cuộc thi cũng kịp thời phát hiện và tôn vinh những sáng kiến, đóng góp thầm lặng của các cá nhân, tập thể trong việc bảo đảm việc làm thỏa đáng cho người lao động; phổ biến các văn bản pháp luật đối với người sử dụng lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, vùng kinh tế trọng điểm; thực hiện những giải pháp để chăm lo, đãi ngộ và những điều kiện tốt nhất cho lao động nữ, nhất là lao động nữ nhập cư ở thị trường lao động phi chính thức, người khuyết tật để họ ổn định cuộc sống.

1-giai-nhat.jpg
Tác giả Phạm Thị Kim Thanh nhận giải Nhất cuộc thi.

Tổng kết và trao giải cuộc thi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho biết: Sau hơn 6 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 536 tác phẩm dự thi của các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương, cộng tác viên, nhiều hơn so với năm 2022. Điểm nổi bật là có nhiều loạt bài dài kỳ nêu thực trạng, đề xuất giải pháp xử lý, phản ánh tình trạng khó tiếp cận nhà ở của công nhân tại các khu công nghiệp, tình trạng thất nghiệp, lương thấp không đủ sống của lao động nữ...

Các tác phẩm dự thi đạt chất lượng cao, đa dạng về thể loại, hình thức thể hiện như: Bài viết, phóng sự truyền hình, video, eMagazine, phóng sự phát thanh…

Sau 2 vòng chung khảo và sơ khảo, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 33 tác phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu của cuộc thi vào vòng chung khảo để trao giải cho 18 tác giả/nhóm tác giả (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích).

Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải thưởng phụ cho 1 tập thể tích cực tham gia cuộc thi.

2-giai-nhi.jpg
Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải Nhì cuộc thi.

Nhân dịp này, Báo Kinh tế và Đô thị ra mắt kênh thông tin trên YouTube. Đánh giá về sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền kỳ vọng, kênh thông tin sẽ góp phần thực hiện kịp thời các chỉ đạo trong chuyển đổi số báo chí, theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Chương trình chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng hành cùng Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” trong 3 mùa năm 2021-2023 là Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV).

Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi, từ những kết quả đã đạt được, Chủ tịch AFV Tạ Việt Anh, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi bày tỏ mong muốn, cuộc thi năm 2024 sẽ có những đổi mới để có sự lan tỏa rộng rãi và quan trọng hơn là góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống, việc làm của người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Qua mỗi mùa giải, với công tác tổ chức ngày càng khoa học và chuyên nghiệp, hy vọng cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” sẽ là sân chơi uy tín, hấp dẫn của những người làm báo trong lĩnh vực an sinh xã hội và của bạn đọc - ông Tạ Việt Anh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Kinh tế và Đô thị trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.