Văn hóa

Khai trương hệ sinh thái Báo Kinh tế và Đô thị tại nhà ga Cát Linh

Hoàng Lân 21/06/2023 - 11:24

Sáng 21-6, tại nhà ga Cát Linh, Báo Kinh tế và Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ khai trương điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế & Đô thị. 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện được Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức, nhằm kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023). 

2.jpg
Lễ ra mắt giới thiệu điểm hệ sinh thái Báo Kinh tế và Đô thị tại Ga Cát Linh

Điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế và Đô thị được đặt tại sảnh tầng 1 – Ga Cát Linh không chỉ giới thiệu sản phẩm của Báo Kinh tế & Đô thị, mà còn tạo điểm nhấn cho hành khách khi tham gia hành trình của Hanoi Metro.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Lợi – Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho biết, Báo Kinh tế và Đô thị phối với Hanoi Metro khánh thành điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế và Đô thị với tinh thần quảng bá hình ảnh, nét đẹp của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân khi tham gia các chuyến tàu điện trên nhánh đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Qua đây, giúp người dân hiểu hơn về sự cần thiết của hệ thống giao thông hiện đại góp phần tạo thuận lợi cho mọi tầng lớp nhân dân cũng như sự phát triển của một Thủ đô hiện đại, văn minh”.

1(1).jpg
Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu

Thông tin về vận tải hành khách của Hanoi Metro, ông Vũ Hồng Trường - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, ngày 6-11-2021, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội cũng như cả nước (tại số 2A, Cát Linh - Hà Đông) được chính thức đưa vào vận hành khai thác. Đến hết ngày 11-6 vừa qua, tuyến đã vận hành được 583 ngày an toàn, vận chuyển được trên 13,7 triệu lượt hành khách.

Tuyến đã vận hành 2 năm đầu theo kịch bản tốt nhất được thống nhất giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố Hà Nội. Từ thực tế vận hành cho thấy, đường sắt đô thị tại Hà Nội đã đạt được hiệu quả xã hội và môi trường rõ rệt, được người dân ghi nhận là phương tiện đi lại nhanh chóng, an toàn, xanh, sạch, đẹp. Việc khai trương điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo Kinh tế & Đô thị là sự khởi đầu của kế hoạch gia tăng giá trị tại các nhà ga, tăng tính hấp dẫn, thu hút hành khách đến với đường sắt đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương hệ sinh thái Báo Kinh tế và Đô thị tại nhà ga Cát Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.