Văn hóa

Báo Hànộimới tập trung xây dựng tòa soạn hội tụ, chuyển đổi số trong năm 2024

Mai Hữu. Ảnh: Quang Thái 01/02/2024 - 18:52

Chiều 1-2, Báo Hànộimới tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày xuất bản Báo điện tử Hànộimới và hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

hnmo1.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức trao Bằng khen của Thành ủy Hà Nội tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lương Chí Công cho biết, trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Biên tập, các nhiệm vụ trọng tâm đề ra năm 2023 về tuyên truyền, hoạt động kinh tế báo chí, công tác xã hội - từ thiện, tổ chức sự kiện, quản lý nội vụ cơ bản hoàn thành; các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp được tạo mọi điều kiện, hoạt động hiệu quả.

Nổi bật là công tác tuyên truyền của Báo đã bám sát vào chủ trương, chính sách, nghị quyết của trung ương và thành phố, thực hiện đúng sự chỉ đạo, định hướng thông tin của các cơ quan quản lý. Mặt bằng thông tin trên báo được bảo đảm; thông tin đầy đủ, kịp thời hoạt động của lãnh đạo Trung ương và thành phố, không sót lọt thông tin quan trọng.

Báo Hànộimới luôn bám sát, phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự và các vấn đề về đời sống dân sinh được dư luận Thủ đô và cả nước quan tâm. Đặc biệt những sự kiện lớn đều được tập trung tuyên truyền đậm nét, chính xác. Tham gia giải báo chí chất lượng cao, Báo đã giành được nhiều giải cao của trung ương và thành phố.

hnmo2.jpg
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương trao Bằng khen của Thành ủy Hà Nội tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, nghiêm túc nhìn thẳng những hạn chế, tồn tại để khắc phục, tập thể Báo Hànộimới tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, tập hợp trí tuệ tập thể để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Trên cơ sở đó, với tinh thần quyết tâm cao, đặt chỉ tiêu cao hơn, giải pháp cụ thể, sáng tạo hơn, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ.

hnmo3.jpg
Lãnh đạo Báo Hànộimới trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, Báo Hànộimới kỷ niệm 20 năm Ngày xuất bản Báo điện tử Hànộimới. Ngày 10-10-2003, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Báo Hànộimới chính thức ra mắt Báo điện tử Hànộimới.

Trải qua 20 năm phát triển, Báo Hànộimới điện tử ngày càng phát triển, tích hợp nhiều công cụ giúp bạn đọc theo dõi được các thông tin quan trọng của thành phố cũng như cả nước. Với 1 triệu lượt truy cập/ngày, Báo điện tử Hànộimới đã chứng tỏ là một trong những tờ báo Đảng địa phương uy tín lớn trong cả nước. Báo Hànộimới đã xây dựng xong giao diện Báo điện tử mới và hệ thống tòa soạn hội tụ. Năm 2023, Báo Hànộimới được xếp hạng 5 cơ quan dẫn đầu khối báo chí địa phương về chuyển đổi số. Đây là một bước quan trọng trong quá trình phát triển báo chí đa phương tiện.

hnmo4.jpg
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Mai Hương khẳng định, Báo Hànộimới là tờ báo đứng đầu trong các cơ quan báo chí thành phố, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành ủy giao và luôn là lực lượng xung kích trong mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng; kịp thời thông tin, đăng tải về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trong các đợt cao điểm tuyên truyền của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Mai Hương cũng mong muốn, năm 2024, Báo Hànộimới sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tham gia các giải báo chí của trung ương và thành phố.

hnmo5.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Chúc mừng những thành quả đạt được của Báo Hànộimới trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho rằng, Báo cần tiếp tục đẩy mạnh kinh tế báo chí và chuyển đổi số, đây là yêu cầu bắt buộc đề ra đối với các cơ quan báo chí. Đồng thời, Báo Hànộimới cần tập trung tìm tòi đề tài mới, cách thể hiện mới để tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, đạt thành tích cao tại các giải báo chí trung ương và thành phố.

Tiếp thu các ý kiến và kết luận hội nghị, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cho biết, năm 2024, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hànộimới đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của tờ báo. Trong đó, Báo Hànộimới sẽ tập trung cải tạo, sửa chữa hai trụ sở tại quận Hoàn Kiếm và quận Hà Đông để bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm xây dựng tòa soạn hội tụ, chuyển đổi số và phục vụ cán bộ, phóng viên, biên tập viên công tác.

hnmo6.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, đối với kinh tế báo chí, Ban Biên tập Báo Hànộimới xác định cần làm tốt hơn nữa công tác tự chủ phát hành, triển khai nhân rộng đề án thí điểm tự chủ phát hành báo biếu đảng viên đang triển khai tại quận Long Biên có hiệu quả, đạt được mục tiêu phục vụ bạn đọc tốt hơn và là nguồn tăng doanh thu phát hành. Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết, Ban Biên tập tiếp tục đẩy mạnh công tác tổ chức sự kiện như tọa đàm, hội thảo; làm mới các hoạt động thường niên như giải chạy, giải bóng bàn Báo Hànộimới nhằm tăng doanh thu kinh tế báo chí.

“Để thực hiện được tất cả mục tiêu này, đòi hỏi tất cả cán bộ, phóng viên nỗ lực lao động năng suất hơn, chất lượng hơn và hiệu quả hơn”, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.

hnmo3c.jpg
Lãnh đạo Báo Hànộimới trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
hnmo3b.jpg
Lãnh đạo Báo Hànộimới trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
hnmo3a.jpg
Lãnh đạo Báo Hànộimới trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới tập trung xây dựng tòa soạn hội tụ, chuyển đổi số trong năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.