Chính trị

Đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để xây dựng Báo Hànộimới phát triển vững mạnh

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 30/01/2024 17:30

Chiều 30-1, Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh.

Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

Báo cáo cho thấy, năm 2023, Báo Hànộimới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đưa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Bí thư, Thành ủy Hà Nội vào cuộc sống. Mặt bằng thông tin trên báo được bảo đảm, không sót lọt các thông tin quan trọng; thể hiện tốt vai trò định hướng, cung cấp thông tin chính thống cũng như giải pháp từ các cơ quan chức năng.

Trong năm qua, Báo Hànộimới đã giành được nhiều bằng khen, giấy khen và giành nhiều giải cao tại các giải báo chí của Trung ương và thành phố Hà Nội.

hnm-dai-bieu-.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Song hành với việc triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ chuyên môn, Báo Hànộimới đã lãnh đạo thực hiện một số công việc quan trọng của Báo. Trong đó, đã ban hành các quy định, quy chế quan trọng giúp báo dần ổn định; đưa vào vận hành hệ thống tòa soạn hội tụ và giao diện Báo điện tử mới; rà soát, đánh giá các hạng mục cần cải tạo, sửa chữa trụ sở báo... Cùng với đó, các hoạt động kinh tế báo chí, xã hội cũng được chỉ đạo, thực hiện hiệu quả, nổi bật là tổ chức thành công Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023, giải bóng bàn Báo Hànộimới.

Các chế độ, chính sách của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động được bảo đảm; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động yên tâm công tác.

hnm-khen-tap-the-.jpg
hnm-khen-ca-nhan-1.jpg
hnm-khen-ca-nhan-2-.jpg
Đảng ủy Báo Hànộimới khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Đáng chú ý, về công tác tổ chức, xây dựng Đảng, báo đã thực hiện quy trình kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy tổ chức; luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 2 đợt đối với 16 cán bộ, viên chức, người lao động. Đảng ủy cũng đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư, phó bí thư, chi ủy viên 12 chi bộ.

Ngay sau khi Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU, Ban Biên tập báo đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức thực hiện Chỉ thị; góp phần lan tỏa mạnh mẽ chủ trương của Thành ủy và tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong các tầng lớp nhân dân.

Trong năm, Đảng ủy đã lãnh đạo công tác các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ quan Báo Hànộimới nhiệm kỳ 2023-2028; tổ chức nghỉ mát hè, khám sức khỏe định kỳ năm 2023 cho toàn thể công đoàn viên cơ quan…

Nhân lên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh đánh giá nhìn lại một năm qua, mặc dù trải qua nhiều khó khăn, song tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Báo Hànộimới đã nỗ lực làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô song hành với việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, giải quyết có hiệu quả các công tác nội vụ. Với sự đoàn kết, trách nhiệm và nỗ lực của 119 đảng viên, Đảng bộ Báo Hànộimới đã từng bước vượt qua khó khăn, giải quyết cơ bản những vướng mắc còn tồn tại.

hnm-c-hanh-.jpg
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Biểu dương nỗ lực của toàn Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh cũng đề nghị, trong năm 2024, Đảng ủy, Ban Biên tập và tập thể cán bộ, đảng viên Báo Hànộimới đề cao hơn nữa vai trò của sự đoàn kết. Trong mọi hoàn cảnh, cần lấy đảng viên, người lao động làm trung tâm để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, liên tục cập nhật công nghệ số; quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ đi đôi với trau dồi kinh nghiệm, bản lĩnh và văn hoá, đạo đức của người làm báo.

hnm-qc-.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Nhấn mạnh 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh đề nghị Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới rà soát toàn bộ chỉ tiêu để phấn đấu hoàn thành sớm và toàn diện các mục tiêu mà Đảng bộ Báo đã đề ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức dẫn lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”, khẳng định tầm quan trọng của việc giữ gìn đoàn kết nội bộ trong cơ quan Báo Hànộimới; thực hiện phê bình và tự phê bình một cách thật thà, thẳng thắn để mỗi đảng viên, quần chúng trong cơ quan cùng tiến bộ.

hnm-a-duc-.jpg
Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức cho biết, trong năm 2024, Đảng ủy Báo Hànộimới chủ trương tổ chức những buổi sinh hoạt đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức để tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cơ quan. Trong đó, sẽ tiếp tục phát huy vai trò của Ban Chấp hành công đoàn cơ quan trong việc tổ chức các hoạt động tập thể; tập trung xây dựng nền nếp văn hóa ứng xử của Báo Hànộimới...

Với tinh thần đổi mới, đồng chí Nguyễn Minh Đức yêu cầu từng cán bộ, đảng viên, người lao động không ngừng đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, chủ động, sáng tạo; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ trên tinh thần tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy năng lực, sở trường.

Song hành với việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy Báo Hànộimới cũng sẽ xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các ấn phẩm, làm tốt công tác phát hành và phát triển kinh tế báo chí, tạo tâm thế mới để tập thể báo phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ.

img_6409.jpeg
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh trao quyết định chuẩn y chức danh Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới cho đồng chí Lê Thị Hương.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã công bố quyết định chuẩn y chức danh Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới đối với đồng chí Lê Thị Hương, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Xây dựng Đảng - Nội chính (Báo Hànộimới).

2 tập thể và 17 đảng viên có thành tích xuất sắc đã được nhận Giấy khen của Đảng ủy Báo Hànộimới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để xây dựng Báo Hànộimới phát triển vững mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.