Xã hội

Báo Hànộimới phát động thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đình Hiệp 26/01/2024 12:46

Sáng 26-1, Báo Hànộimới tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2024 và phát động phong trào thi đua năm 2024 hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

hnm.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Biên tập, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, Báo đã thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra về tuyên truyền, hoạt động kinh tế báo chí, công tác xã hội - từ thiện, tổ chức sự kiện, quản lý nội vụ cơ bản hoàn thành; các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp được tạo mọi điều kiện, hoạt động hiệu quả.

Công tác tuyên truyền thực hiện đúng sự chỉ đạo, định hướng thông tin của các cơ quan quản lý. Mặt bằng thông tin trên báo được bảo đảm; thông tin đầy đủ, kịp thời hoạt động của lãnh đạo Trung ương và thành phố. Đồng thời bám sát, phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự và các vấn đề về đời sống dân sinh được dư luận Thủ đô và cả nước quan tâm. Đặc biệt là những sự kiện lớn đều được tập trung tuyên truyền đậm nét, chính xác. Các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Hànộimới tham gia giải báo chí chất lượng cao, đã giành được nhiều giải cao của Trung ương và thành phố.

Báo tích cực thực hiện việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động xuất bản báo. Mới đây, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã thông báo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023, Báo Hànộimới trong top 5 cơ quan dẫn đầu khối báo chí địa phương về chuyển đổi số.

Công đoàn Cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới có 162 công đoàn viên, sinh hoạt tại 13 tổ Công đoàn. Năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn Viên chức thành phố, các hoạt động của Công đoàn Báo Hànộimới được duy trì, đẩy mạnh, hoàn thành tốt những nội dung và chương trình công tác đề ra. Do vậy đã nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động.

bahuong(1).jpg
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội Vũ Quỳnh Hương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội Vũ Quỳnh Hương đánh giá cao những kết quả mà Báo Hànộimới đạt được trong năm qua, đặc biệt là thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với hoạt động công đoàn, Báo Hànộimới đã phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức, người lao động; củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Về nhiệm vụ trong năm 2024, bà Vũ Quỳnh Hương đề nghị Công đoàn Báo Hànộimới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó có các quy định liên quan đến bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động. Đồng thời, đẩy mạnh vai trò giám sát đối với thủ trưởng đơn vị về việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

b-4.jpg
Ban Biên tập và Ban Chấp hành Công đoàn Báo Hànộimới ký kết thi đua năm 2024.

Tại hội nghị, Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Công đoàn Báo Hànộimới phát động phong trào thi đua 2024 với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả”. Mục tiêu chung và xuyên suốt các phong trào thi đua là tiếp tục đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa quy trình xuất bản, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm của Báo Hànộimới, giữ vững định hướng tuyên truyền, củng cố vị thế của Báo trong hệ thống các cơ quan báo chí của cả nước. Phấn đấu nâng cao doanh thu và lợi nhuận cao hơn năm 2023, tiếp tục nâng cao thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thực hiện các nhiệm vụ Thành ủy Hà Nội giao, Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Công đoàn Báo Hànộimới kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên, đoàn viên, hội viên ra sức thi đua, tăng cường tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức chính trị, chính quyền, cùng cộng đồng trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng Báo ngày càng phát triển vững mạnh.

b-5.jpg
Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức đã giải đáp, làm rõ những kiến nghị của người lao động liên quan đến các quy chế hoạt động của Báo Hànộimới thời gian qua. Điểm lại những kết quả nổi bật của Báo trong năm qua, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các đoàn viên công đoàn là các phóng viên, biên tập viên, nhân viên… để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức khẳng định sẽ phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, tập hợp trí tuệ tập thể lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, Ban Chấp hành Công đoàn cần phát huy vai trò kết nối với Ban Biên tập, tích cực chăm lo đời sống, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị bạn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động. Cùng với đó, tiếp tục triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở”, phát huy nếp sống văn minh tại cơ quan Báo Hànộimới, đặc biệt là hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại hội nghị, cán bộ, viên chức, người lao động Báo Hànộimới đã biểu quyết thông qua 5 quy chế sửa đổi bổ sung gồm: Quy chế thực hiện dân chủ của Báo Hànộimới; Quy chế đánh giá, xếp loại hằng tháng cán bộ, viên chức, người lao động của Báo Hànộimới; Quy chế quản lý tài chính và phụ lục kèm theo; Quy chế hoạt động của Báo Hànộimới và các phụ lục kèm theo; Quy chế chi tiêu nội bộ và các phụ lục kèm theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới phát động thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.