(HNM) - Đi du lịch cùng hội đồng hương, ông Hòa (phường Kim Mã, Ba Đình) lôi chiếc máy ảnh kỹ thuật số Panasonic ra khoe với bạn:
- Cô con gái vừa mua tặng chiếc máy ảnh "để bố đi chơi chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè". Ông xem, máy rất gọn nhẹ, ảnh cũng đẹp nhé! - Vừa nói, ông Hòa vừa bấm một kiểu ảnh và cho bạn xem lại.
- Ảnh nét và rất thật màu ông ạ! Giá có đắt không ông?
- Thấy cháu bảo cũng rẻ thôi, chưa đến 3 triệu đồng.
Như sực nhớ, bạn ông Hòa liền hỏi:
- Mà ông đã đăng ký bảo hành chưa? Trong vòng 15 ngày kể từ ngày mua, nếu không gửi phiếu đăng ký bảo hành về trung tâm bảo hành của công ty là sản phẩm bị hỏng, lỗi sẽ không được chấp nhận bảo hành đâu đấy. Lần trước mua cái điện thoại, mới sử dụng được vài tháng đã thấy máy trục trặc, tôi mang đi bảo hành thì thấy họ nói vậy…
- Thế à? Để về tôi xem lại.
Về nhà, ông Hòa vội tìm lại tờ phiếu bảo hành. Trong 6 trường hợp không được bảo hành ghi trong phiếu, đúng là có trường hợp: "Phiếu đăng ký bảo hành không điền đầy đủ, không được gửi về công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày mua". Ngoài ra, "phiếu bảo hành hợp lệ phải được cửa hàng bán máy đóng dấu, ký tên".
Xét thấy phiếu bảo hành mình được cấp còn chưa được cửa hàng ký tên, đóng dấu, cộng với việc tính lại ngày mua hàng, ông Hòa thấy đã vượt quá 15 ngày, giờ có gửi phiếu đăng ký cũng không hợp lệ. Bức xúc trước việc bảo hành không tạo điều kiện thuận tiện cho người tiêu dùng, ông Hòa thông qua NXD góp ý: Nhà sản xuất cần phối hợp với nhà phân phối, bán lẻ trong việc bảo hành sản phẩm bán ra để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng. Việc bảo hành... hành người tiêu dùng như đối với sản phẩm của Panasonic rất cần được chấn chỉnh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.