(HNM) - Trưa 9-5, vừa bước chân vào nhà, ông Thanh (ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên, quận Đống Đa) quẳng chiếc mũ lên bàn, ngồi phịch xuống ghế, mặt mày phờ phạc. Vợ ông hỏi:
- Khổ thân ông, trời nắng nôi thế này! Thế người ta có bảo hành điện thoại cho ông không?
- Mất công đi lại còn bị… hành. Họ viện mọi lý do để từ chối, còn đề nghị sửa điện thoại với chi phí gấp đôi số tiền mua máy.
Đầu tháng 12-2011, trong đợt bán hàng khuyến mãi của Công ty Trần Anh (số 292 Tây Sơn, Đống Đa), ông Thanh đã đến mua điện thoại di động LG A180 với giá 399.000 đồng. Điện thoại được bảo hành 1 năm. Ra về, ông Thanh rất vui vì mua được chiếc điện thoại di động giá khá rẻ. Tuy nhiên, mới sử dụng chưa đầy nửa năm, đầu tháng 5-2012, chiếc điện thoại bắt đầu… "giở chứng": không nghe thấy tiếng từ đầu bên kia. Máy trong thời gian bảo hành, ông Thanh bèn mang đến Trung tâm Bảo hành điện thoại LG (số 108 Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng). Sau khi kiểm tra, nhân viên bảo hành kết luận: Hỏng main do ẩm mốc và từ chối bảo hành. Nếu muốn sửa thì phải thay main, hết 950.000 đồng.
Phản ánh với Người Xây Dựng, ông Thanh bức xúc: Trong thời gian bảo hành thì công ty phải có trách nhiệm với sản phẩm bán ra, đằng này lại đẩy lỗi về phía người tiêu dùng, từ chối trách nhiệm bảo hành. Bỏ ra số tiền nhỏ đã có máy mới, thế nhưng muốn sửa chữa thì phải mất gấp đôi số tiền mua máy, chẳng khác nào bắt chẹt người tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.