Đường dây nóng

Bảo đảm trật tự đô thị tại phường Việt Hưng (quận Long Biên): Cần sớm khắc phục những tồn tại

Thanh Bình 12/07/2023 - 07:08

Phường Việt Hưng là một trong những địa bàn đông dân cư của quận Long Biên. Thời gian qua, mặc dù chính quyền phường đã có nhiều cố gắng trong việc bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông nhưng thực tế vẫn tồn tại nhiều bất cập, đòi hỏi cần sớm có giải pháp khắc phục triệt để vi phạm, trả lại không gian sống an toàn cho nhân dân.

Hiện trên địa bàn phường Việt Hưng có nhiều tuyến đường đã được đưa vào sử dụng, nhưng hai bên đường là những bãi đất trống thuộc các dự án khác nhau chưa triển khai. Đây là vấn đề nan giải cho chính quyền địa phương trong việc quản lý trật tự đô thị.

Thời gian gần đây, hàng trăm chiếc nắp hố ga bằng sắt ở một số tuyến phố thuộc phường bị mất trộm, tạo ra những chiếc bẫy rất nguy hiểm cho người đi bộ và phương tiện đi qua. Cụ thể như trên các tuyến phố Vũ Đức Thận, Đào Thế Tuấn, Việt Hưng, Nguyễn Minh Châu...

Ông Nguyễn Huy Thành (người dân sống tại phố Vũ Đức Thận) bức xúc nói: "Những nắp hố ga trên tuyến phố này đã bị mất từ mấy tháng nay nên người cao tuổi như chúng tôi đi tập thể dục vào buổi sáng sớm, chiều tối rất lo lắng. Chỉ cần quan sát không tốt thì nguy hiểm khôn lường".

Anh Nguyễn Thái An thường xuyên đi qua tuyến đường Vũ Đức Thận cũng rất lo lắng: "Hằng ngày, tôi đi làm qua tuyến đường có hố ga mất nắp nên phải rất cẩn thận. Những ngày mưa to hạn chế tầm quan sát, nguy cơ tai nạn rất lớn".

Theo quan sát của phóng viên Báo Hànộimới vào một ngày đầu tháng 7-2023, có một số đoạn đường trên địa bàn phường Việt Hưng chỉ dài khoảng 100m nhưng có tới 4 đến 5 nắp hố ga trên hè và ở lề đường đều bị mất nắp. Để bảo đảm an toàn, đơn vị chức năng đã cho đặt những miếng bê tông che nắp hố ga bị mất. Tuy nhiên, do những miếng bê tông to, dày cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông.

Trao đổi vấn đề này, Trung tá Vương Quốc Huy, Trưởng Công an phường Việt Hưng cho biết, tình trạng nắp hố ga bị mất trộm trên địa bàn phường đã kéo dài gần 5 tháng qua. Lực lượng Công an phường đang tích cực điều tra, phát hiện để ngăn chặn, xử lý đối tượng vi phạm.

"Chúng tôi cũng đã tham mưu UBND phường phối hợp với cơ quan chức năng nhanh chóng lắp đặt nắp hố ga mới để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông", Trung tá Vương Quốc Huy cho hay.

Vấn đề thứ hai khiến nhân dân bức xúc là trên nhiều tuyến phố quanh các khu đô thị, nhà cao tầng tại phường Việt Hưng xảy ra tình trạng xe ô tô tự do đỗ trên vỉa hè, tại sân chung, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Việt Hưng Giáp Thị Thanh Nhàn thông tin, để chấn chỉnh tình trạng trên, vừa qua, UBND phường đã cho chôn gần 300 cọc sắt trên vỉa hè ở nhiều tuyến phố để ngăn chặn tình trạng xe ô tô “leo” lên vỉa hè. Tuy nhiên, hiện nay lại nảy sinh vấn đề khác là ô tô đỗ tràn xuống lòng đường, gây cản trở giao thông.

"Chính quyền lực bất tòng tâm vì lòng đường không thuộc thẩm quyền xử lý của UBND phường", bà Giáp Thị Thanh Nhàn nói.

Như vậy, rõ ràng chính quyền phường Việt Hưng đã vào cuộc và có những giải pháp để nỗ lực lập lại trật tự đô thị trên địa bàn nhưng bất cập vẫn phát sinh. Mong rằng, UBND phường Việt Hưng tiếp tục khắc phục tồn tại, phối hợp với các cơ quan liên quan, quyết liệt giải quyết những vi phạm nhằm bảo đảm văn minh đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm trật tự đô thị tại phường Việt Hưng (quận Long Biên): Cần sớm khắc phục những tồn tại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.