Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm quyền lợi an sinh cho người dân, doanh nghiệp dịp Tết

Hà Hiền| 23/12/2022 16:22

(HNMO) - Ngày 23-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin, toàn ngành thực hiện nhiều giải pháp để phục vụ nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động, giúp người dân tham gia các chính sách yên tâm đón Tết Dương lịch 2023, Tết Nguyên đán Quý Mão.

Các cơ quan chức năng huyện Ba Vì chi trả lương hưu cho người dân trên địa bàn huyện. 

Theo đó, các cơ quan chức năng cần tập trung huy động mọi nguồn lực sẵn có, tăng cường giao dịch điện tử đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp. 

Để thực hiện mục tiêu này, cơ quan BHXH các cấp phân công cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến và trực tiếp để trả kết quả kịp thời hạn và tiến độ theo quy định; giải quyết, thanh toán đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH như ốm đau, thai sản, chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Việc cấp, đổi, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế cũng như tạm ứng, thanh quyết toán kinh phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cần thực hiện đúng quy định.

Đặc biệt, cơ quan BHXH chủ động phối hợp với cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bảo đảm đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế trong danh mục được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả để phục vụ bệnh nhân bảo hiểm y tế; đồng thời bố trí bộ phận giám định thường trực để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc về khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế khi người dân phản ánh qua đường dây nóng hoặc đến gặp trực tiếp.

Về công tác chi trả lương hưu, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan chi gộp 2 tháng lương trong cùng kỳ chi trả tháng 1-2023; tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng bằng tiền mặt đối với những người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đến trực tiếp để nhận. 

Góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, ngành BHXH cùng các cơ quan chức năng tiếp tục huy động các nguồn lực để tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho người gặp khó trước thềm Tết đến, xuân về. Những giải pháp này nhằm hướng đến mục tiêu bảo đảm quyền lợi an sinh cho người dân, doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán cổ truyền. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền lợi an sinh cho người dân, doanh nghiệp dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.