Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm điện an toàn liên tục cho miền Trung vui Xuân, đón Tết

Thanh Hải| 20/01/2023 16:10

(HNMO) - Tiếp tục chương trình công tác, chiều 20-1 (tức 29 Tết), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Đoàn công tác kiểm tra công tác bảo đảm điện tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trương Thiết Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNCPC cho biết, hiện Tổng công ty đang quản lý 97,5 MW nguồn điện; 4.160km đường dây 110kV, 143 trạm biến áp 110kV với dung lượng là 7.922 MVA; hơn 31.600 km đường dây trung áp và 30.800 trạm biến áp với dung lượng 7.022 MVA. Quản lý bán điện cho 4,6 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, thành phố miền trung và Tây Nguyên. Sản lượng điện thương phẩm đạt khoảng 21,47 tỷ kWh. Tổng công suất tiêu thụ cực đại năm 2022 đạt 3.419 MW.

Năm 2022, Tổng công ty đã bảo đảm cấp điện an toàn liên tục cho phát triển kinh tế xã hội của 13 tỉnh, thành phố miền trung và Tây Nguyên với sản lượng điện thương phẩm đạt 21,47 tỷ kWh (xấp xỉ 9% tổng thương phẩm toàn quốc), vượt 0,4% so với kế hoạch đề ra. Tổn thất điện năng 4%, thấp hơn 0,4% so với kế hoạch đề ra năm 2022…

Về công tác bảo đảm điện trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, EVVCPC đã lập và thực hiện kế hoạch, bảo đảm điện cho sản xuất và tiêu dùng; tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An yêu cầu Tổng công ty chỉ đạo các công ty cao thế, điện lực địa phương, và các đơn vị xí nghiệp liên quan tổ chức ứng trực, chuẩn bị sẵn sàng lượng lượng, phương tiện, vật tư, để xử lý sự cố xảy ra (nếu có). Đồng thời, báo cáo thường xuyên, hằng ngày về Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Cục Điều tiết điện lực. Thiết lập nhóm tương tác trực tuyến để thông tin được cập nhật nhanh nhất. Mục tiêu lớn nhất là bảo đảm cung cấp điện tuyệt đối an toàn cho nhân dân du xuân, đón Tết.

Đoàn công tác kiểm tra công tác bảo đảm điện tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên biểu dương những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNCPC đạt được trong năm 2022. Để bảo đảm cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu EVNCPC rà soát lại kế hoạch xây dựng, phân công công việc để thực hiện tốt các phương án. Đơn vị cần sẵn sàng nhân lực, phương tiện, nguyên liệu, vật tư thiết bị để sẵn sàng với các sự cố. Cùng với đó là phối hợp với các đơn vị cả trong và ngoài tập đoàn để cùng chia lửa trong những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trước, trong và sau Tết.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động của EVNCPC và mong rằng sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm điện an toàn liên tục cho miền Trung vui Xuân, đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.