An toàn thực phẩm

Bảo đảm an toàn thực phẩm sau lũ tại các trường học huyện Đan Phượng

Chu Dũng 14/09/2024 - 14:47

Ngày 14-9, Công an huyện Đan Phượng cho biết, đã cùng Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra đột xuất công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại một số trường học trên địa bàn ngay sau khi lũ rút.

72(1).jpg
Kiểm tra khu vực bếp ăn. Ảnh: Chu Dũng

Cụ thể tại Trường Mầm non huyện Đan Phượng và Trường Mầm non thị trấn Phùng, qua kiếm tra ghi nhận các trường đã dựng được quy trình giao nhận thực phẩm, cung cấp được một số hồ sơ, giấy tờ có liên quan, khu vực bếp chế biến thực phẩm sạch sẽ; thực đơn bảo đảm về lượng cũng như chất dinh dưỡng cho trẻ; lấy mẫu test nhanh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với nguyên liệu chế biến cho kết quả âm tính.

Năm học 2024-2025, trên địa bàn huyện có 55 trường học, với 40.000 học sinh và hơn 2.600 cán bộ, giáo viên. Chính vì vậy việc kiểm soát an toàn thực phẩm các trường học trên địa bàn là rất quan trọng để bảo đảm sức khỏe cho học sinh và luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai thực hiện.

Ngay đầu năm học, Công an huyện đã phối hợp các cơ quan chức năng thẩm định, đánh giá 21 cơ sở cung cấp thực phẩm, suất ăn sẵn, nước uống đóng bình, chai, sản phẩm từ sữa; kiểm tra, giám sát 30/30 trường học có bếp ăn. Hệ thống bếp ăn tập thể của các trường công lập có tổ chức ăn bán trú đều được bố trí trang thiết bị, dụng cụ, cơ sở vật chất bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đáp ứng cung cấp suất ăn cho gần 35.000 học sinh; 100% cơ sở giáo dục đều ký cam kết, cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm...

Ngay sau khi lũ rút, để bảo đảm an toàn thực phẩm cho các trường học trên địa bàn huyện năm học 2024-2025, các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn và trường học đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm theo quy định; xử lý nghiêm và công khai tên cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, phối hợp với thành viên Ban Chỉ đạo 197 huyện, các xã, thị trấn triển khai xử lý các điểm bán hàng ăn uống lưu động, bán hàng rong lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm xung quanh khu vực cổng trường học góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho các trường học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn thực phẩm sau lũ tại các trường học huyện Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.