Xã hội

Bảo đảm an toàn tại các điểm lưu trú của đoàn Tổng thống Mỹ khi sang Việt Nam

Chu Dũng 10/09/2023 - 11:38

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10 đến 11-9.

Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị điều kiện phục vụ cho chuyến thăm, bên cạnh công tác dẫn đoàn, giữ an ninh trật tự thì việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại các điểm lưu trú của đoàn Tổng thống Mỹ khi sang Việt Nam đã được Công an thành phố Hà Nội diễn tập bảo đảm không bị động trước mọi tình huống.

14_1.jpeg
Diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ lớn xảy ra tại Tổ hợp Keangnam Hanoi Landmark Tower.

Tại quận Nam Từ Liêm, những ngày qua, Công an quận đã chủ động, khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, các cơ sở trọng điểm trên địa bàn, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ hợp Keangnam Hanoi Landmark Tower, khách sạn JW Marriott Hanoi và khách sạn Hyatt Regency West Hanoi.

17_2.jpeg
Triển khai diễn tập phương án tại Khách sạn JW Marriott Hanoi.

Căn cứ các tình huống giả định được đặt ra tại các cơ sở trên, Công an quận Nam Từ Liêm đã triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường tổ chức chữa cháy và CNCH. Nhận định sự cố xảy ra tại công trình cao tầng, trọng điểm về an ninh trật tự, Công an quận Nam Từ Liêm đã xin chi viện của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Dưới sự điều động, chỉ huy chữa cháy của Công an quận Nam Từ Liêm, Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng vừa chữa cháy, đồng thời triển khai dập tắt đám cháy và tổ chức cứu người bị nạn...

16_1.jpeg
Triển khai diễn tập phương án tại Khách sạn Hyatt Regency West Hanoi.

Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với mỗi người dân cũng như tầm quan trọng của lực lượng PCCC tại cơ sở, chuẩn bị các điều kiện, phương án bảo đảm an toàn cháy, nổ trên địa bàn trong thời gian diễn ra chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn tại các điểm lưu trú của đoàn Tổng thống Mỹ khi sang Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.