Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn cho học sinh để hoàn thành năm học

Thống Nhất| 28/04/2023 06:55

(HNM) - Từ đầu tháng 4-2023, trước tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng gia tăng, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã kích hoạt lại hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch. Bảo đảm an toàn cho học sinh, tận dụng tối đa hiệu quả thời gian học tập trực tiếp để hoàn thành chương trình năm học đúng tiến độ, chất lượng là quyết tâm của toàn ngành.

Giáo viên Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân (quận Thanh Xuân) hướng dẫn học sinh lớp 9 ôn tập. Ảnh: Đỗ Tâm

Các trường học trên địa bàn thành phố đang bước vào những tuần cuối của năm học 2022-2023 với việc tổ chức kiểm tra định kỳ học kỳ II. Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thái Thịnh (quận Đống Đa) Nguyễn Cao Cường cho biết, học sinh lớp 9 đã hoàn thành các bài kiểm tra học kỳ. Lịch kiểm tra học kỳ đối với các khối lớp còn lại cũng được điều chỉnh sớm hơn dự kiến nhằm đề phòng tình huống dịch bệnh có chiều hướng phức tạp hơn sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Tuy nhiên, nội dung chương trình vẫn bảo đảm đầy đủ, không bị cắt xén.

Còn theo Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Tân Tiến (huyện Chương Mỹ) Nguyễn Hồng Thúy, công tác phòng, chống dịch bệnh được nhà trường duy trì nghiêm túc từ đầu năm học đến nay.

Để bảo đảm sức khỏe của học sinh cũng như kế hoạch dạy học, nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh học sinh nhắc nhở con thực hiện nghiêm quy tắc “2K” gồm khẩu trang, khử khuẩn, cùng với đó là sử dụng bình nước cá nhân. Việc giám sát sĩ số và tình hình sức khỏe của học sinh ở từng lớp cũng được đặc biệt quan tâm nhằm kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh...

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy Đinh Thị Hương thông tin, để bảo đảm an toàn cho học sinh, Phòng đã yêu cầu tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, nhóm lớp mầm non độc lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hạn chế tổ chức cho học sinh đi tham quan, dã ngoại, trải nghiệm. Dù dịch bệnh hiện đang được kiểm soát tốt nhưng các đơn vị không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch tại trường, Trường Trung học cơ sở Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ) đề nghị phụ huynh học sinh lớp 9 quan tâm chăm sóc sức khỏe của con và tăng cường hỗ trợ học sinh ôn tập qua các kênh trực tuyến, đặc biệt là ở hệ thống học và thi trực tuyến https://study.hanoi.edu.vn của thành phố. “Việc học trực tuyến giúp chúng em tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là có thể tự học bất cứ lúc nào. Hệ thống còn có chức năng đánh giá bài làm, giúp chúng em biết được mức độ đáp ứng của mình so với mặt bằng chung để nhờ sự hỗ trợ của thầy, cô giáo”, em Nguyễn Ngọc Anh, học sinh Trường Trung học cơ sở Phúc Thọ bày tỏ.

Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, ngoài việc cung cấp các bài giảng trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội còn triển khai ôn tập qua truyền hình với thời lượng 3 buổi/tuần (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần) trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. Dự kiến, chương trình ôn tập kéo dài từ nay đến ngày 11-6.

Ghi nhận chung, các trường học trên địa bàn thành phố đều chủ động xây dựng phương án dự phòng trường hợp dịch bệnh phức tạp hơn. Kinh nghiệm ứng phó với các cấp độ của dịch Covid-19 trong gần 2 năm vừa qua giúp ban giám hiệu, giáo viên, học sinh, phụ huynh bình tĩnh, tự tin và ý thức trách nhiệm hơn trong phòng, chống dịch bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu các nhà trường tăng cường phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để kịp thời phát hiện, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học.

“Sắp tới là kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các nhà trường cần lưu ý phụ huynh học sinh nếu cho con đi du lịch thì cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong trường hợp có học sinh ốm, sốt hoặc có biểu hiện bất thường, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe cho học sinh để hoàn thành chương trình năm học an toàn”, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - Khoa học công nghệ (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) Hoàng Hữu Trung lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cho học sinh để hoàn thành năm học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.