Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 19-7

N.A| 19/07/2021 18:01

(HNMO) - Phát huy ý chí tự lực, tự cường, “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu; Tận dụng tối đa ''thời điểm vàng'' vì an toàn và sức khỏe người dân; Bộ Y tế cam kết không thiếu máy thở, khí ô xy, người dân không nên đổ xô đi mua, tích trữ; Nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua ổn định; Thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2 vào ngày 6 và 7-8; Chrome lỗi bảo mật, 2 tỷ người dùng bị ảnh hưởng… là những tin tức, sự kiện nổi bật được bạn đọc HNMO quan tâm trong ngày hôm nay, 19-7.

Phát huy ý chí tự lực, tự cường, “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu: Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh 6 nội dung quan trọng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tập trung thực hiện. Trong đó, cần xác định nhiệm vụ ưu tiên số một là phòng, chống dịch Covid-19, coi bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng người dân là trên hết, trước hết; phát huy tối đa ý chí tự lực, tự cường, “chống dịch như chống giặc”; quyết tâm bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu. XEM CHI TIẾT.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bảo vệ bằng được các khu công nghiệp ở Hà Nội
  • Hà Nội nêu 9 nhóm đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
  • Các thành viên Chính phủ đánh giá cao năng lực và hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội

Tận dụng tối đa ''thời điểm vàng'' vì an toàn và sức khỏe người dân: Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, thành phố đã chủ động áp dụng biện pháp mạnh nhằm tận dụng tối đa “thời điểm vàng” ngăn không cho số ca mắc mới tăng lên. Đồng chí yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ chủ chốt toàn thành phố phải nắm bắt ngay yêu cầu mới, bám sát địa bàn phụ trách, trọng tâm là siết chặt kỷ cương, kỷ luật, tất cả nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng người dân. XEM CHI TIẾT.


Bộ Y tế cam kết không thiếu máy thở, khí ô xy, người dân không nên đổ xô đi mua, tích trữ: Trước tình hình dịch Covid-19 tăng cao tại một số địa phương, nhiều người dân đã đổ xô đi tìm mua các thiết bị y tế cung cấp khí ô xy để dự trữ nếu chẳng may mắc bệnh. Ngày 19-7, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân không nên mua, tích trữ máy thở, bình khí ô xy vì vừa lãng phí do không thể tự sử dụng được mà còn có thể gây nên sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường. XEM CHI TIẾT.

  • Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện không để thiếu ô xy y tế trong cấp cứu, điều trị

Hà Nội phát hiện thêm 8 ca dương tính tại 6 quận, huyện: Trong 8 ca dương tính mới này có 4 trường hợp là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa và 2 trường hợp là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng và 2 trường hợp là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại Tân Mai, quận Hoàng Mai. XEM CHI TIẾT.

  • Phát hiện thêm 17 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong 5 giờ qua
  • Hướng dẫn tạm thời về cách ly y tế F1 tại nhà phòng, chống dịch Covid-19

Hà Nội xét nghiệm sàng lọc đối tượng ho, sốt, nguy cơ mắc Covid-19 tại cộng đồng: Từ nay đến ngày 25-7, Sở Y tế Hà Nội tăng cường rà soát, xác minh và lấy mẫu xét nghiệm phát hiện vi rút SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ đối với các trường hợp ho, sốt, chưa có nguyên nhân rõ ràng, nghi ngờ mắc Covid-19, không cần yếu tố dịch tễ, thời gian bắt đầu có triệu chứng từ ngày 10-7-2021; sử dụng phương pháp xét nghiệm RT-PCR lấy mẫu gộp tại thực địa, hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. XEM CHI TIẾT.

  • Hơn 10.000 đối tượng nguy cơ cao có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua ổn định: Hà Nội đã chuẩn bị nguồn cung từ các doanh nghiệp phân phối trong nhiều tháng qua, do đó khi có biến động thì Hà Nội vẫn đáp ứng đủ. Hàng hóa đang rất dồi dào, các hệ thống phân phối đều tăng nguồn hàng, tăng cường nguồn nhân lực để phục vụ người tiêu dùng. Người dân cũng rất bình tĩnh, không có tình trạng đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ. Hiện nay, Hà Nội cũng chưa có tình trạng găm hàng, giữ giá đối với những mặt hàng thiết yếu. XEM CHI TIẾT.


Thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2 vào ngày 6 và 7-8: Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, trên cơ sở thống nhất đề nghị của các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 vào các ngày 6 và 7-8 cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội: Nhận đơn đăng ký dự thi tốt nghiệp đợt 2 đến trước 15h ngày 20-7

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 3: Trưa nay, 19-7, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành cơn bão số 3 trong năm 2021. Do ảnh hưởng của bão, chiều nay, Hà Nội xảy ra mưa rào và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh… XEM CHI TIẾT.


Một số tài khoản facebook tạo tin giả về người chết do Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh: Trung tâm Xử lý tin giả (VAFC) thuộc Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Hiện nay, trên mạng xã hội đang tràn lan hình ảnh xác chết ở Indonesia nhưng bị một số tài khoản Facebook tung tin là bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin này gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Cảnh báo tin giả về ''mở lại hoạt động chợ dân sinh''

Khởi tố vụ án liên quan đến việc con dâu "khai tử" bố mẹ chồng đang còn sống: Ngày 19-7, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” để điều tra, xem xét xử lý các cá nhân có liên quan đến vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng đang sống xảy ra trên địa bàn. XEM CHI TIẾT.


Chrome lỗi bảo mật, 2 tỷ người dùng bị ảnh hưởng: Trong một bài đăng chính thức trên blog, Google đã tiết lộ rằng trình duyệt web Chrome đang gặp một lỗi bảo mật zero-day có mã CVE-2021-30563 và được ẩn danh rất tinh vi. Hãng công nghệ này cũng cho biết thêm rằng việc khai thác CVE-2021-30563 đã tồn tại được một khoảng thời gian nhất định. XEM CHI TIẾT.


Hơn 174 triệu người mắc Covid-19 trên thế giới đã bình phục: Theo thống kê, tính đến 6h00 ngày 19-7, toàn thế giới ghi nhận 191.182.439 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.105.144 ca tử vong. Số bệnh nhân bình phục là 174.139.270 người. Tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á khi biến chủng Delta lây lan mạnh. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 19-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.