Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 12-1

N.A| 12/01/2023 18:02

(HNMO) - Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone chủ trì Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào; Báo Hànộimới giành giải Nhất Giải Báo chí Ngô Tất Tố; 33 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động; Hoàn thành hơn 4 triệu hồ sơ cấp định danh điện tử; G7 lên kế hoạch thiết lập các mức giá trần khác nhau với dầu mỏ Nga... là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 12-1.

Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, các cơ quan chức năng đã phối hợp với nhau nhịp nhàng, ăn khớp, xây dựng được nhiều cơ chế, thể chế, chính sách, quy chế để không thể, không dám, không muốn, không cần tham nhũng, tránh bệnh sợ trách nhiệm, sợ sai, không dám làm, chống tình trạng tham nhũng tập thể, tham nhũng có tổ chức, lợi ích nhóm và có các phương pháp, kinh nghiệm hay, theo tinh thần “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, chúng ta làm một cách rất bài bản, thuyết phục". XEM CHI TIẾT.


Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone chủ trì Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào: Hội nghị tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Lào; giới thiệu cơ chế, chính sách liên quan đến thu hút đầu tư nước ngoài của Lào; định hướng và giải pháp mới trong hợp tác đầu tư giữa hai nước; giải đáp vấn đề liên quan và bàn về các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh tại Lào; thúc đẩy các cơ hội và dự án đầu tư mới. XEM CHI TIẾT.


Lãnh đạo thành phố Hà Nội viếng đồng chí Nguyễn Thọ Chân: Sáng 12-1, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến viếng đồng chí Nguyễn Thọ Chân. XEM CHI TIẾT.


Báo Hànộimới giành giải Nhất Giải Báo chí Ngô Tất Tố: Sáng 12-1, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố tổ chức Hội Báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 và lễ trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố năm 2022 - Thành phố Hà Nội. XEM CHI TIẾT.


33 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động: Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo tạm dừng 33 trung tâm đăng kiểm tại 13 tỉnh, thành phố. Có 30 trung tâm tạm dừng để phục vụ điều tra của cơ quan công an; các trung tâm còn lại tạm dừng do các vấn đề về nhân sự, không đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy hoặc do đăng kiểm viên bị tạm đình chỉ… XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội yêu cầu trung tâm đăng kiểm làm cả ngày nghỉ

Thêm 45 đường, phố được đặt tên mới, điều chỉnh độ dài: UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn Hà Nội. Có 41 đường, phố được đặt tên mới và 4 tuyến đường, phố được điều chỉnh độ dài. Các quận, huyện có nhiều đường phố được đặt tên mới, điều chỉnh độ dài là: Bắc Từ Liêm có 6 đường, phố; Long Biên có 5 đường, phố; Đông Anh có 5 đường, phố… XEM CHI TIẾT.


Hoàn thành hơn 4 triệu hồ sơ cấp định danh điện tử: Các danh mục dịch vụ công tiếp nhận 50% hồ sơ trực tuyến và phấn đấu tiếp nhận hoàn toàn trực tuyến từ ngày 1-1-2023. Theo đó công tác xóa đăng ký thường trú trực tuyến (đạt 64,38%); Đăng ký tạm trú trực tuyến (đạt 88,7%); Gia hạn tạm trú trực tuyến (đạt 69,3%); Xóa đăng ký tạm trú trực tuyến (đạt 41,5%); Tách hộ trực tuyến (đạt 83,96%)... XEM CHI TIẾT.


G7 lên kế hoạch thiết lập các mức giá trần khác nhau với dầu mỏ Nga: Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) muốn áp dụng 2 mức giá trần cho các sản phẩm dầu mỏ của Nga kể từ tháng 2 tới, một cho các sản phẩm được giao dịch ở mức cao và một cho những sản phẩm được giảm giá. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 12-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.