Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng

Nguyễn Lê| 28/07/2016 16:41

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng trong lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn.

Theo quy chế này, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được quyền phản ánh, cung cấp thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, những phát sinh về kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; những nội dung đã có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố nhưng chậm thực hiện hoặc thực hiện chưa đạt yêu cầu, kéo dài ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Quy chế cũng tạo cơ chế để người dân được đề nghị gặp và trao đổi trực tiếp với Thường trực UBND thành phố cũng như những hiến kế góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng khuyến khích các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục sử dụng các đường dây nóng hiện hành của các cơ quan quản lý nhà nước, báo, đài đóng trên địa bàn thành phố và Cổng thông tin điện tử của văn phòng UBND thành phố.

Để đảm bảo quyền công dân, quy chế nêu rõ, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin qua đường dây nóng được bảo đảm giữ bí mật về danh tính, địa chỉ.

Việc tiếp nhận thông tin được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần qua số điện thoại: 0888.247.247 hoặc hộp thư điện tử: duongdaynong@tphcm.gov.vn. Thông tin đường dây nóng và kết quả xử lý được cập nhật trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ: http://duongdaynong/tphcm.gov.vn.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, sau hơn 4 tháng kể từ khi thiết lập đường dây nóng nhưng chưa có quy chế cụ thể nên việc tiếp nhận và xử lý thông tin còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân. Do đó, việc ban hành quy chế này là một yêu cầu cần thiết để đường dây nóng đi vào hoạt động hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.