(HNM) - Đây là nhận định của Tập đoàn môi giới, tư vấn đầu tư bất động sản quốc tế CBRE tại báo cáo mới nhất về tiêu điểm thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương.
Theo CBRE, tại Việt Nam, mặc dù doanh số bán lẻ đã phục hồi trong quý I-2021, song hầu hết các ngành hàng bán lẻ (trừ các mặt hàng thiết yếu) đã có sự sụt giảm tăng trưởng doanh số vào giữa năm khi Việt Nam trải qua đợt giãn cách xã hội kéo dài tại nhiều tỉnh, thành phố. Trước tình hình đó, nhiều nhà bán lẻ đã chuyển hướng sang sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến. Phương thức này được dự báo sẽ là tiêu chuẩn kinh doanh bán lẻ mới, sẽ được cả trung tâm thương mại lẫn các hãng bán lẻ đón nhận, khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát. Ngoài ra, CBRE cũng cho biết hoạt động đầu tư bất động sản thương mại ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể từ đầu năm 2021 đến nay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.