Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giao Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Hương Thủy| 22/03/2022 20:08

(HNMO) – Chiều 22-3, Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và Tập đoàn Sovico đã tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Quỹ vắc xin phòng Covid-19, Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước cho biết, với ý nghĩa quan trọng của việc thành lập và hoạt động của Quỹ vắc xin phòng Covid-19, Tập đoàn Sovico đã đề xuất Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19 về việc tài trợ xây dựng Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng Covid-19 nhằm tạo thêm một kênh thông tin trực tuyến giúp các nhà hảo tâm dễ dàng tiếp cận và ủng hộ Quỹ.

Sau gần 1 năm triển khai vận hành, Cổng thông tin điện tử có trực quan dễ sử dụng cho người tài trợ. Đây cũng là cổng thanh toán trực tuyến để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể dễ dàng ủng hộ tiền, tài trợ vào Quỹ thông qua tài khoản tại các ngân hàng, thẻ và ví điện tử bằng VNĐ và các loại ngoại tệ quy đổi khác. Đồng thời, cung cấp tiện ích cho phép cá nhân, tổ chức quyên góp có thể chọn cụ thể vùng, miền, tổ chức, ngân hàng nhận ủng hộ; cung cấp giấy chứng nhận nhà tài trợ trực tuyến cho các nhà tài trợ ngay sau khi hoàn thành quyên góp. Thông qua website www.quyvacxincovid19.gov.vn, các hoạt động của Quỹ được công khai, minh bạch trong tất cả các giai đoạn, từ khâu vận động, ủng hộ đến sử dụng Quỹ.

Cổng thông tin điện tử được vận hành theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, Kho bạc Nhà nước sẽ tiếp nhận về nội dung và phần mềm ứng dụng; Giai đoạn 2, chuyển đổi Cổng thông tin điện tử sang hạ tầng công nghệ thông tin của Kho bạc Nhà nước.

Ban Quản lý Quỹ sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, phát triển Cổng thông tin điện tử trong thời gian tới thành một cổng thanh toán trên nền tảng Internet, tích hợp với các ngân hàng và ví điện tử nhằm tạo thêm tiện ích cho người dùng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ việc tra cứu, tìm kiếm thông tin liên quan đến hoạt động cũng như cung cấp các thông tin, báo cáo đa chiều về dòng tiền vào, ra của Quỹ…

Tính đến 17h ngày 21-3-2022, tổng số nguồn thu đã được tập trung vào tài khoản của Quỹ (bằng VNĐ và bằng ngoại tệ quy đổi) là 8.954,6 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 62,3 tỷ đồng). Số chi từ Quỹ là 7.672,2 tỷ đồng (trong đó, chi mua và sử dụng vắc xin 7.667,6 tỷ đồng, chi hỗ trợ nghiên cứu thử nghiệm vắc xin 4,6 tỷ đồng). Tổng số cá nhân và tổ chức đã ủng hộ bằng tiền trực tiếp vào Quỹ là 602.552 lượt tổ chức và cá nhân.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thông qua tài khoản tại các ngân hàng, thẻ và ví điện tử bằng VNĐ và các loại ngoại tệ quy đổi khác đều có thể dễ dàng truy cập, thao tác thực hiện giao dịch chuyển tiền ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tại địa chỉ: www.quyvacxincovid19.gov.vn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.