Đời sống

Bàn giao 10 sân thể thao cộng đồng 

Dương Linh 05/08/2023 20:24

Tính đến tháng 8-2023, dự án “Nâng bước thể thao” đã hoàn tất  10 sân thể thao cộng đồng và được bàn giao cho các tỉnh: Thái Bình, Khánh Hòa, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An.

Chiều 5-8, tại tỉnh Thái Bình, Trung ương Đoàn cùng Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố hoàn thành giai đoạn 1 của dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao”.

2-san.jpg
Trung ương Đoàn cùng Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố hoàn thành giai đoạn 1 của dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể Thao”.

Tháng 5-2022, Trung ương Đoàn và SABECO đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong 3 năm (2022-2024), tập trung vào các dự án vì cộng đồng; thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, phát triển bền vững...

Sau 1,5 năm thực hiện chương trình phối hợp, đã có hơn 9 dự án được triển khai thực hiện trên toàn quốc. Trong đó, dự án “Thắp sáng đường quê”, giai đoạn 1 triển khai vào tháng 7-2022, đến nay đã có 34km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt, giúp cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tại 34 tỉnh, thành phố, mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hơn 210.000 hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án, và gián tiếp hỗ trợ hàng nghìn người dân ở các khu vực lân cận.

san.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành sân thể thao cộng đồng tại tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh đó, dự án “Nâng bước thể thao”, thúc đẩy lối sống năng động tích cực trong cộng đồng, cam kết hỗ trợ nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh, thành trên toàn quốc trong 3 năm (2022-2024). Tính đến tháng 8-2023, dự án đã hoàn tất 10 sân và bàn giao cho các tỉnh: Thái Bình, Khánh Hòa, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An.

Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có thêm 39km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời được triển khai tại 29 tỉnh, thành phố, bao gồm hệ thống đèn được lắp tại 10 sân thể thao cộng đồng tại 10 tỉnh, thành phố trong khuôn khổ dự án “Nâng bước thể thao”.

3-san.jpg
Các đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm tại lễ bàn giao dự án.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết: Hai dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” được xác định là hai dự án trọng điểm trong giai đoạn 1 chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và SABECO, tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn 2 sắp tới, với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cả hai bên cùng hướng tới những mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển bền vững…

Tại chương trình, Trung ương Đoàn và SABECO tổ chức bàn giao 10 sân thể thao cộng đồng tới các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, Trung ương Đoàn phối hợp với SABECO tổ chức Giải bóng đá giao hữu thanh niên Cup Bia Saigon 2023, với sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các tỉnh, thành phố nơi thực hiện dự án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 10 sân thể thao cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.