Hà Nội kết nối

Bàn giải pháp giảm ô nhiễm nhựa khu vực sông Mê Kông

Diệp Hiền 27/10/2023 - 20:44

Sự kiện do Trung tâm Kết nối đổi mới sáng tạo giảm thiểu nhựa Việt Nam cùng các đối tác tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 27-10.

img_20231027_192616-2.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị có chủ đề "Đổi mới giải quyết những vấn đề về ô nhiễm nhựa tại khu vực sông Mê Kông" có sự tham gia của hơn 40 học viên là sinh viên nhiều trường đại học tại Việt Nam tại các nhóm tham gia Dự án Đổi mới sáng tạo giảm thiểu nhựa khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPPIN).

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận nhằm đưa ra những giải pháp về ô nhiễm nhựa tại Việt Nam. Song song đó, thúc đẩy công nghệ tái chế cho địa phương, hỗ trợ sản xuất những sản phẩm tốt hơn.

img_20231027_192613-2.jpg
Một đại biểu trình bày về dự án của mình.

Đây cũng là kết quả ghi nhận của 8 tuần đào tạo chuyên sâu vừa được tổ chức trong khuôn khổ chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp" của IPPIN. Khóa đào tạo nhằm khuyến khích các học viên đưa ra các ý tưởng sáng tạo trong tái chế rác thải nhựa.

Những ý tưởng xuất sắc sẽ nhận được các gợi ý hoàn thiện từ các cố vấn, chuyên gia của chương trình để sẵn sàng kêu gọi đầu tư thực hiện. Cố vấn cao cấp dự án, Tiến sĩ Kim Wimbush, cho biết, những ý tưởng đổi mới được giới thiệu tại hội nghị này được kỳ vọng sẽ góp phần thực hiện mục tiêu ngưng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại Việt Nam từ năm 2031.

img_20231027_192611.jpg
Các chuyên gia, cố vấn gợi ý hướng phát triển để hiện thực hóa ý tưởng của đại biểu.

Đại diện cho Cơ quan Khoa học quốc gia Austria (SCIRO - Cơ quan tài trợ cho chương trình), bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự Australia tại thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Cả Việt Nam và Australia đều phải đối mặt với những thách thức đáng kể về biến đổi khí hậu và môi trường. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn góp phần phát triển các ý tưởng sáng tạo về giảm thiểu rác thải nhựa và nhân rộng các mô hình, sáng kiến hiệu quả trên thực tế".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp giảm ô nhiễm nhựa khu vực sông Mê Kông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.