Môi trường

Quận Hoàn Kiếm thực hiện hiệu quả chương trình giảm rác thải nhựa

Hoàng Văn 14/09/2023 - 21:38

"Chương trình giảm rác thải nhựa và kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại quận Hoàn Kiếm năm 2023 - giai đoạn 2" đã thu gom được 52 tấn rác thải nhựa giá trị thấp, từ 6 phường nòng cốt và 12 phường hưởng ứng.

1-hoan-kiem.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Ngày 14-9, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết "Chương trình giảm rác thải nhựa và kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại quận Hoàn Kiếm năm 2023 - giai đoạn 2".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Lê Anh Thư cho biết: Chương trình đến nay đã thu được kết quả nhất định, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, tạo thói quen mới, văn hóa mới trong việc ứng xử với việc phân loại rác tại nguồn, tạo tiền đề để triển khai các nhiệm vụ của thành phố liên quan đến hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đây là những minh chứng rõ ràng về tinh thần tiên phong và tuân thủ các chính sách bảo vệ môi trường của nhân dân quận Hoàn Kiếm.

Trong giai đoạn 1 (từ tháng 3 đến tháng 6-2022), UBND quận đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng cùng UBND 6 phường: Hàng Bạc, Cửa Đông, Phúc Tân, Hàng Đào, Hàng Buồm, Hàng Trống thực hiện thí điểm mô hình phân loại, thu gom rác thải nhựa giá trị thấp.

Kết quả, có 8.000 hộ dân nhận được hướng dẫn phân loại rác thải nhựa giá trị thấp tại nguồn; 7.000 hộ dân trực tiếp tham gia phân loại rác thải tại nguồn. Lượng rác thải nhựa thu gom từ 6 phường là 16 tấn.

Tiếp nối thành công trên, giai đoạn 2 của chương trình được thực hiện từ tháng 3 đến hết tháng 7-2023, thu gom được 52 tấn rác thải nhựa giá trị thấp từ 6 phường nòng cốt và 12 phường hưởng ứng. Trong đó, 31 tấn đã được tái chế thành hạt nhựa tái sinh và 21 tấn được chuyển giao cho đối tác xử lý, tạo năng lượng cho các nhà máy xi măng.

Tại hội nghị, đại diện Công ty cổ phần VietCycle (đơn vị phối hợp triển khai hoạt động tuyên truyền, phân loại, thu gom rác thải nhựa giá trị thấp) đã công bố kết quả và nêu những mong muốn, kiến nghị của đơn vị về thúc đẩy truyền thông toàn diện; khuyến nghị đồng tham gia phát triển ngành tái chế và sự tham gia của hệ thống trường học để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi thế hệ mới. Công ty đồng thời khẳng định, từ nay đến 2024, duy trì những hoạt động hiện tại và kêu gọi các đối tác tiếp tục kết nối, đồng hành…

Theo HNMO
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm thực hiện hiệu quả chương trình giảm rác thải nhựa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.