Văn nghệ

19 tỉnh, thành phố tham gia Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - 2023

Nguyễn Thanh 17/10/2023 14:07

Ngày 17-10, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - 2023.

lien-hoan.jpg
Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực phía Nam.

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, nhằm tạo sân chơi giao lưu bổ ích, không khí phấn khởi, động viên người cao tuổi sống vui, khỏe, hạnh phúc, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” và phát triển các loại hình văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Liên hoan đồng thời cũng là hoạt động tri ân sâu sắc đối với cán bộ, hội viên tâm huyết với phong trào và công tác hội từ Trung ương tới cơ sở, khẳng định vai trò của người cao tuổi trong cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - 2023 diễn ra trong 3 ngày (26, 27, 28 tháng 10-2023) tại Hà Nội, quy tụ 19 đoàn nghệ thuật quần chúng tại các tỉnh, thành phố với thành viên là các cán bộ, hội viên hội người cao tuổi, thành viên ban chủ nhiệm, câu lạc bộ… dành cho người cao tuổi.

Với thông điệp “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, các đoàn sẽ tham gia 1 chương trình nghệ thuật có thời lượng không quá 25 phút, bám sát nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu đổi mới của đất nước; ca ngợi truyền thống và những đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...

Trước đó, từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10-2023, Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi cấp khu vực đã diễn ra tại khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và khu vực miền Nam.

Qua Liên hoan cấp khu vực, Ban tổ chức đã chọn ra các đoàn xuất sắc nhất tham gia Liên hoan cấp toàn quốc, gồm các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Hà Nội, Thanh Hóa, Cao Bằng, Thái Bình, Điện Biên, Hưng Yên, Nghệ An, Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Trị, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Ninh Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
19 tỉnh, thành phố tham gia Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc - 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.