Mỗi ngày một chuyện

Bài học cảnh tỉnh

Người Xây Dựng 09/07/2024 - 07:00

Giờ cao điểm sáng 5-7, ở ngã tư phố Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh đông nghẹt người qua lại. Ông Châu ở quận Thanh Xuân cùng dòng người đang kiên nhẫn chờ đèn xanh, bỗng một tiếng còi vang lên.

Nhiều người hướng mắt về nơi tiếng còi phát ra thì thấy một chiến sĩ Cảnh sát giao thông đang chặn một người điều khiển xe máy đi vào làn đường ngược chiều. Chủ phương tiện mặc đồng phục một công ty công nghệ vận chuyển khách nhăn nhó trình bày:

- Chờ mấy nhịp chờ đèn xanh mà chưa qua được ngã tư, lại vội giờ đón khách nên em liều đi sang phần đường ngược chiều để vượt lên, anh thông cảm.

Không chấp nhận lý do này, chiến sĩ Cảnh sát giao thông đưa người và phương tiện về bốt xử lý vi phạm.

Kể lại câu chuyện cho Người Xây Dựng, ông Châu cho rằng, lâu nay có một bộ phận người tham gia giao thông có thói quen “tranh thủ” vi phạm pháp luật giao thông nhằm đi nhanh hơn người khác. Người vi phạm thường nghĩ rằng, vào những khung giờ cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông bận điều tiết giao thông, chống ùn tắc... nên không có thời gian bắt lỗi vi phạm.

Thực tế, đó là thói quen xấu, có thể gây hại cho chính chủ phương tiện và những người khác đang tham gia giao thông. Tuy nhiên, sự cương quyết của chiến sĩ Cảnh sát giao thông nói trên là bài học răn đe và cảnh tỉnh cho những trường hợp cố ý vi phạm pháp luật giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học cảnh tỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.