(HNM) - Đóng góp vào thành công của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI có sự nỗ lực rất lớn của ngành Du lịch, đơn vị được giao nhiệm vụ lo nơi ăn, chốn ở cho các đại biểu và khách mời.
Khách sạn Lan Viên cùng 5 khách sạn trên địa bàn Thủ đô đã góp phần vào sự thành công của Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội. |
Ngay từ ngày 26-10, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã có văn bản yêu cầu 6 khách sạn phục vụ ăn, nghỉ cho hơn 500 đại biểu, khách mời dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI, gồm: Khách sạn Hòa Bình, Lan Viên, La Casa, Sunway, Công đoàn Việt Nam và De L'Opera nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống, cháy nổ cũng như khâu an toàn thực phẩm. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này, khách sạn Công đoàn Việt Nam đã chủ động phun thuốc diệt muỗi, tăng cường nhân lực để làm sạch môi trường trong và ngoài khách sạn.
Đơn vị cũng đã bố trí riêng khu bảo quản và lưu mẫu thực phẩm phục vụ đại biểu và khách mời, thực hiện nghiêm quy trình một chiều trong chế biến thực phẩm và kiểm thực 3 bước, đúng quy định. Đồng thời, khách sạn cũng bố trí nơi làm việc cho hai kíp trực của Bệnh viện Thanh Nhàn và cử cán bộ phụ trách về y tế phối hợp với kíp trực sẵn sàng xử lý các tình huống y tế khẩn cấp. Khách sạn cũng quy định rõ trách nhiệm của từng nhân sự tham gia phục vụ Đại hội; cung cấp số điện thoại của cán bộ y tế cho các đại biểu để liên hệ trong trường hợp cần thiết.
Trong những ngày diễn ra Đại hội, khách sạn La Casa đã phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, khách sạn thực hiện nghiêm công tác khai báo tạm trú, tạm vắng với khách lưu trú và phối hợp chặt chẽ với công an sở tại để được hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ. Khách sạn cũng đã treo băng rôn, khẩu hiệu ở vị trí trang trọng tại mặt tiền của khách sạn vào những ngày diễn ra Đại hội.
Bà Lê Thị Bích Thủy, Tổng Giám đốc khách sạn Hòa Bình, nơi phục vụ 120 đại biểu cho biết, khách sạn đã chỉnh trang lại cơ sở vật chất để phục vụ đại biểu như sơn, sửa lại phòng, thay hệ thống khóa phòng bằng khóa từ, làm lại quầy lễ tân, quầy dịch vụ để phục vụ nhu cầu in ấn tài liệu của các đại biểu. Việc phục vụ ăn uống cho đại biểu cũng được linh hoạt hơn, chẳng hạn, thời gian dùng buffet sáng thông thường là từ 6h đến 9h, nhưng vào các ngày này, khách sạn phục vụ sớm hơn. Đơn vị cũng phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội trong việc kiểm soát nguồn thực phẩm, quá trình chế biến, lưu mẫu thức ăn. Để bảo đảm an toàn thực phẩm cho đại biểu, khách sạn đã nhập nguyên liệu từ các nguồn tin cậy như siêu thị BigC, Metro...
Tại khách sạn Lan Viên, nơi phục vụ 45 đại biểu, Ban Giám đốc khách sạn đã chỉ đạo các bộ phận an ninh, kỹ thuật, buồng, nhân viên phục vụ luôn luôn túc trực 24/24h. Công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm cũng được đơn vị làm tốt, đồ ăn của khách luôn được giữ lại mẫu để kiểm nghiệm khi cần thiết. Trước khi đại biểu đến nghỉ, khách sạn đã phối hợp cùng với các bên liên quan kiểm định lại một lần nữa cơ sở vật chất, phương tiện và quy trình phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho các đại biểu tham dự Đại hội.
Sự đóng góp thầm lặng của các khách sạn đã góp phần vào sự thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.