Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Giang: Xây dựng thương hiệu du lịch “Về miền trái ngọt”

Hoàng Lân| 25/11/2022 15:51

(HNMO) - Ngày 25-11, tại thành phố Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi “Tọa đàm liên kết phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn tỉnh Bắc Giang” với sự tham gia của nhiều đơn vị lữ hành Hà Nội. Hội nghị giúp các đơn vị xây dựng sản phẩm du lịch mới cho Bắc Giang, trong đó hướng đến du lịch nông nghiệp gắn với cây ăn quả.

Quang cảnh tọa đàm.

Bắc Giang là địa phương gắn liền với sự hình thành và phát triển của Thiền phái Trúc Lâm, được đặt trong mối liên hệ với các khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều, Quảng Ninh; khu Di tích lịch sử, văn hóa Thanh Mai - Côn Sơn - Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Đặc biệt, đối với sản phẩm du lịch nông thôn, huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang được mệnh danh là “Miền trái ngọt”, là vùng trọng điểm phát triển nhiều loại cây ăn quả như vải thiều, cam, bưởi, táo, ổi. Hiện nay, Lục Ngạn có gần 28 nghìn ha cây ăn quả các loại, là một trong những vùng trồng cây ăn quả tập trung lớn nhất miền Bắc. Trong đó, hơn 17,4 nghìn ha vải thiều, sản lượng năm 2022 đạt 126,6 nghìn tấn, tổng giá trị sản xuất đạt 3,8 nghìn tấn…

Bắc Giang đẩy mạnh du lịch nông nghiệp với thương hiệu “Về miền trái ngọt”.

Ông Trương Văn Năm - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, thời gian qua, huyện Lục Ngạn luôn dành nguồn lực để chú trọng xây dựng vùng cây ăn quả mang đặc trưng, xứng tầm với thương hiệu vựa trái cây miền Bắc. Dù là vùng nông nghiệp trù phú nhưng về phát triển du lịch lại chưa tương xứng với thế mạnh của tỉnh. Quá trình triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch chưa theo kịp yêu cầu tăng trưởng kinh tế - xã hội.

"Các dự án, loại hình dịch vụ du lịch chất lượng, các khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm phục vụ du lịch còn hạn chế, chưa có nhiều phương tiện vận chuyển đưa đón khách du lịch đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Bắc Giang cũng chưa xây dựng được sản phẩm du lịch mang tính biểu trưng, độc đáo, hấp dẫn của tỉnh... dẫn đến việc làm ảnh hưởng đến cơ cấu, loại hình sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch của tỉnh", ông Trương Văn Năm nói.

Du lịch Tây Yên Tử đang thu hút nhiều du khách.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, thời gian tới, tỉnh tập trung xây dựng và khai thác 4 sản phẩm chính gồm: Du lịch văn hóa - tâm linh; du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; du lịch vui chơi, giải trí, thể thao (golf); du lịch cộng đồng gắn với cây ăn quả, làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn và các di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Tỉnh cũng xây dựng kế hoạch tiếp tục xác định sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá tiếp tục khẳng định, du lịch Bắc Giang là điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, mến khách với thương hiệu du lịch Về miền đất thiêng Tây Yên Tử, Về miền trái ngọt…

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp du lịch của Hà Nội đã có những ý kiến đóng góp về tăng cường phối hợp liên kết, tuyên truyền, quảng bá, xây dựng sản phẩm để thời gian tới có thể đẩy mạnh tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Xây dựng thương hiệu du lịch “Về miền trái ngọt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.