Xây & Chống

Bác bỏ và lên án những bịa đặt sai sự thật về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Hoàng Linh 25/01/2024 - 17:24

Chiều 25-1, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

bng_25(1).jpeg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi liên quan tới thông cáo báo chí gần đây của Tổ chức theo dõi nhân quyền, trong đó nhắc đến tình hình nhân quyền của Việt Nam năm 2023, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án cái gọi là Tổ chức theo dõi nhân quyền vì những nội dung sai sự thật, bịa đặt trong báo cáo vừa nêu".

Theo đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, đây không phải lần đầu tiên tổ chức này đưa ra những luận điệu vu cáo, định kiến với ý đồ xấu nhằm vào Việt Nam, âm mưu phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, những nỗ lực, quyết tâm, thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc đảm bảo các quyền cơ bản của con người đã được thể hiện thông qua kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên thực tế, được đông đảo người dân trong nước cũng như cộng đồng quốc tế thừa nhận, đánh giá cao.

* Trả lời câu hỏi về công tác phối hợp giữa phía Hoa Kỳ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong quá trình điều tra vụ khủng bố tại Đắk Lắk hồi tháng 6-2023 do liên quan tới tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, việc điều tra vụ án xảy ra tại Đắk Lắk ngày 11-6-2023 đã được thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

"Trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Hoa Kỳ đã và đang thường xuyên trao đổi thông tin về các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, trong trao đổi với Bộ Công an Việt Nam, phía Hoa Kỳ khẳng định, không dung túng bất cứ tổ chức, cá nhân nào liên quan, cam kết hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra, gây ảnh hưởng đến quan hệ hai nước.

"Chúng tôi tin tưởng tất cả các nước, và Việt Nam cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới kiên quyết phản đối hành động khủng bố dưới mọi hình thức, phối hợp điều tra xử lý nghiêm minh hành động khủng bố theo quy định của luật pháp quốc tế" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, đồng thời bác bỏ hoàn toàn quan điểm có sự kỳ thị sắc tộc trong vụ việc.

"Các dân tộc sống trên lãnh thổ Việt Nam đều bình đẳng như nhau. Chính phủ Việt Nam luôn tạo ưu tiên cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là trong phát triển kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bác bỏ và lên án những bịa đặt sai sự thật về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.