Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba công trình, sáng kiến của tác giả Hà Nội đoạt giải ''Tri thức trẻ vì giáo dục'' năm 2021

Nguyệt Ánh| 19/05/2022 21:02

(HNMO) - Tối 19-5, Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021.

Trao thưởng cho 5 công trình, sáng kiến tiêu biểu đoạt giải Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021.

Tới dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn…

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021 được triển khai từ ngày 28-4-2021 với nhiều điểm mới. Bên cạnh việc tìm kiếm các công trình, sáng kiến, chương trình đã tổ chức talkshow trực tuyến với chủ đề “Trí thức trẻ trong kỷ nguyên mới của tri thức” với sự tham gia của các tác giả, nhóm tác giả, các nhà khoa học, nhà giáo dục, đại diện các ban, bộ, ngành.

Ban tổ chức đã nhận được 1.555 công trình, sáng kiến tham gia của 827 tác giả và nhóm tác giả trên cả nước. Trong đó, có 224 công trình, sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 325 công trình, sáng kiến về sáng tạo, chế tạo các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 979 hồ sơ công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ban giám khảo đã lựa chọn, giới thiệu 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo, trong đó có 4 công trình, sáng kiến của tác giả/nhóm tác giả ở Thủ đô Hà Nội.

Tại vòng chung khảo sáng 19-5, Ban giám khảo đã phỏng vấn trực tiếp các tác giả, trưởng nhóm tác giả để lựa chọn ra các công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất.

Kết quả, 5 công trình, sáng kiến tiêu biểu đoạt giải, gồm: Phát triển sách xúc giác dành cho trẻ em khiếm thị (Hà Nội); Meta STEM - Sáng kiến nền tảng dạy học STEM qua thí nghiệm mô phỏng (Đà Nẵng); Hệ thống hỗ trợ dạy và học kỹ năng nói tiếng Anh - ICORRECT (Hà Nội); Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lí, phục vụ đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo (Thái Bình); Cùng học - nền tảng học tập trực tiếp cho giáo viên Việt Nam (Hà Nội). Mỗi công trình, sáng kiến tiêu biểu đoạt giải được thưởng 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba công trình, sáng kiến của tác giả Hà Nội đoạt giải ''Tri thức trẻ vì giáo dục'' năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.