Chuyện đó đây

Australia: Mưa lớn gây lũ quét, công tác cứu hộ khẩn trương tiến hành

Kim Phượng 08/06/2024 - 11:48

Mưa lớn đã gây lũ quét tại Sydney khiến chính quyền địa phương phải nhanh chóng tiến hành các cuộc giải cứu và sơ tán ở một số vùng ngoại ô trũng thấp.

mua-lon.png
Một chiếc phà chở khách di chuyển dưới cầu Cảng Sydney trong một trận mưa lớn giữa những ngày thời tiết mưa liên tục, ở Milsons Point, Sydney, Australia, ngày 11-5. Ảnh: Reuters

Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp cho biết, họ đã thực hiện 13 cuộc giải cứu và nhận được 297 cuộc gọi cầu cứu từ người dân ở Sydney, thủ phủ bang New South Wales, trong vòng 24 giờ do lũ lụt bởi mưa lớn gây ra.

Mười lệnh sơ tán khẩn cấp đã được áp dụng cho các vùng ngoại ô ở phía Tây Bắc Sydney - đô thị lớn nhất Australia, với khoảng 5 triệu dân, Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp bang New South Wales (SES) cho biết trong một tuyên bố vào sáng nay. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia cảnh báo lũ lụt lớn có thể xảy ra ở ở phía Tây Bắc Sydney vào cuối ngày 8-6.

Thung lũng Hawkesbury-Nepean của Sydney là một vùng đồng bằng dễ bị lũ lụt nguy hiểm vì khu vực này có các điểm nghẽn hạn chế dòng chảy ra biển, do đó nước sẽ chảy ngược khi mưa lớn.

Quyền Trợ lý Ủy viên SES Dallas Burnes đã kêu gọi những người dân bị ảnh hưởng chuẩn bị di dời. Đại diện Dịch vụ khẩn cấp New South Wales Jihad Dib cho biết, mưa vẫn tiếp tục đổ xuống các lưu vực bị ngập lụt.

Theo cơ quan ứng phó khí hậu Australia, lũ lụt là thảm họa thiên nhiên nguy hiểm thứ hai sau các đợt nắng nóng ở xứ sở Chuột túi, chiếm khoảng 20% ​​số ca tử vong do thảm họa thiên nhiên từ năm 1900 đến năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Mưa lớn gây lũ quét, công tác cứu hộ khẩn trương tiến hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.