(HNMO) - Sau gần 2 năm kể từ ngày đầu được CEO Tim Cook công bố tại sự kiện riêng của Apple (tháng 9/2014), Apple Watch đã dần “già nua”, bất chấp vai vế tiên phong trong việc mở ra phân khúc đồng hồ thông minh.
Chính vì vậy, trong những tuần qua, cộng đồng người yêu công nghệ không khỏi háo hức trước thông tin về việc thế hệ thứ hai của chiếc đồng hồ đầy quyến rũ này đang cận kề ngày ra mắt. Vài ngày trở lại đây, sức “nóng” lại càng tăng lên khi hàng loạt các kênh bán lẻ trực tuyến đồng thời đưa chiếc Apple Watch “nguyên thuỷ” vào tình trạng hiếm hàng. Một số thậm chí còn tuyên bố “hết hàng” đối với phiên bản Sport. Đây là dấu hiệu hết sức rõ ràng (có tính chất truyền thống), thường xuất hiện mỗi khi Apple chuẩn bị tung ra sản phẩm mới và tốt hơn.
Bước sang thế hệ thứ hai, Apple Watch được cho là sẽ có bước tiến hết sức rõ rệt so với sản phẩm hiện nay - thậm chí là “thay đổi cuộc chơi” đồng hồ thông minh. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi sau 2 năm, Apple có thừa thời gian để quan sát thị trường và phát triển một sản phẩm hoàn hảo.
Tuy thông tin về mẫu đồng hồ thế hệ mới còn khá hạn chế nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng, Apple Watch 2 sẽ được tích hợp thêm GPS, cải thiện khả năng chịu nước, cảm biến áp suất không khí, phần cứng xử lý nhanh hơn và thời lượng pin tốt hơn. Nếu được đi kèm watchOS 3, chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn hơn rất nhiều.
Trong tháng 9 này, Apple sẽ tổ chức một sự kiện riêng, hứa hẹn sẽ ra mắt thế hệ mới của iPhone (iPhone 7). Khi đó, rất có thể chúng ta sẽ được biết thêm thông tin về Apple Watch 2.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.