Công nghệ

Apple khắc phục lỗi gõ lặp chữ trên iPhone, Macbook

Hoàng Linh 09/02/2024 - 16:24

Ngày 9-2, Apple đã phát hành bản cập nhật hệ điều hành mới cho hầu hết thiết bị điện toán của mình, khắc phục hiện tượng gõ ký tự bị lặp chữ gây phiền toái cho người dùng thời gian qua.

img_9848.jpg
Bản cập nhật mới trên iPhone.

Theo đó, iPhone và iPad đã có iOS và iPadOS 17.3.1, còn các máy tính Mac, Macbook và iMac đã có macOS 14.3.1. Cả hai phiên bản đều giải quyết hiện tượng lặp ký tự hoặc lặp chữ khi người dùng gõ văn bản.

Việc cập nhật đã có thể tiến hành ngay trên máy (hình thức OTA) bằng cách mở Settings > General > Software Update.

Cùng ngày, Apple cũng phát hành công cụ vẽ hình ảnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo với tên gọi MGIE, cho phép sửa hình ảnh dựa trên mô tả của người dùng.

screenshot-2024-02-09-at-15.43.16.jpg
Người dùng có thể "thêm rau" vào chiếc bánh pizza sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo MGIE mới của Apple.

Được phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Apple với Đại học California (Mỹ), MGIE có thể lấy dữ liệu mệnh lệnh từ hình ảnh, văn bản, video... và sửa màu sắc, loại bỏ một phần bức ảnh, thêm nội dung mới vào bức ảnh gốc.

Đây sẽ là công cụ mới rất giá trị, được tích hợp trong các phiên bản tới đây của iOS và macOS - vốn ngày càng dày đặc các tính năng trí tuệ nhân tạo. Trong phiên bản 17.4 tới đây, iOS cũng sẽ có thêm tính năng trợ lý trí tuệ nhân tạo, với sự "thông minh" tương tự như ChatGPT, Microsoft Bing hay Google Gemini...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple khắc phục lỗi gõ lặp chữ trên iPhone, Macbook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.