Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ''gia cố'' bảo mật cho chức năng chia sẻ tập tin AirDrop

Hoàng Linh| 08/12/2022 16:53

(HNMO) - Chức năng vốn trước đây chỉ giới hạn tại thị trường Trung Quốc kể từ phiên bản iOS 16.1.1 giờ đây sẽ mở rộng trên quy mô toàn cầu.

Ảnh minh họa.

Theo mô tả của hãng công nghệ Mỹ, AirDrop kể từ iOS 16.2 sẽ có giới hạn 10 phút đối với thiết lập cho phép nhận chia sẻ các tập tin từ “tất cả mọi người” (everyone). Sau khoảng thời gian này, iOS sẽ tự động chuyển về thiết lập chỉ nhận tập tin từ “những người trong danh bạ” (contact only). Trong khi đó, thiết lập vô hiệu hóa (Receiving off) vẫn được duy trì. 

Việc đặt ra hạn chế gửi tập tin tới tất cả mọi người nhằm hạn chế tình trạng thiết bị phải nhận các nội dung rác ngoài ý muốn. Trước đây, nhiều người dùng do vô tình hoặc cố ý để thiết lập nhận tập tin AirDrop là “everyone” từng phản ánh họ thường xuyên bị gửi các hình ảnh lạ, thậm chí là các nội dung khiếm nhã. Một số phản ánh cũng cho biết, nhiều cá nhân và tổ chức đã lợi dụng AirDrop để phát tán các nội dung “rác”.  

Theo lộ trình, tính năng mới sẽ được triển khai trong phiên bản iOS 16.2. Đây cũng là phiên bản sẽ bổ sung nhiều tính năng mới thú vị cho iPhone và iPad, trong đó nổi bật là khả năng hát karaoke ngay trong Apple Music thông qua tính năng Apple Music Sing hoàn toàn mới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple ''gia cố'' bảo mật cho chức năng chia sẻ tập tin AirDrop

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.