Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Áo xanh sư phạm tới trường " đồng hành cùng học sinh

Dương Linh| 28/05/2022 15:59

(HNMO) - Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với tổ chức giáo dục Blacasa Việt Nam vừa khởi xướng dự án cộng đồng “Áo xanh sư phạm tới trường”, nhằm hỗ trợ học tập miễn phí cho học sinh tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội.

Dự án cộng đồng “Áo xanh sư phạm tới trường” thiết thực và ý nghĩa.

Trong hơn 2 năm học vừa qua, hầu hết các học sinh đều phải học trực tuyến trong thời gian dài, dẫn tới có nhiều học sinh bị "mất gốc" hoặc hổng kiến thức và đang dần tụt lại phía sau, nên rất cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng. Do vậy, dự án được triển khai để hỗ trợ thầy, cô giáo và nhà trường trong việc dạy kèm cho những học sinh học yếu hoặc bị "mất gốc" kiến thức.

Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 6, tập trung vào khối học sinh lớp 9 ôn thi, ở các trường thuộc hai quận Hai Bà Trưng và Cầu Giấy. Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 1-7 sẽ áp dụng cho các quận tại Hà Nội, hỗ trợ ôn tập hè cho học sinh cấp 1, cấp 2 bị hổng kiến thức trong năm học.

Ban tổ chức tập huấn cho sinh viên gia sư tình nguyện.

Dự án hỗ trợ học tập theo hình thức dạy kèm miễn phí trong vòng 10 buổi học. Sau khoảng thời gian tham gia dự án, học sinh được bổ sung kiến thức, bắt kịp tốc độ chung của lớp, góp phần giảm bớt áp lực cho các thầy, cô giáo và nhà trường sau thời gian dịch bệnh kéo dài vừa qua.

Để hỗ trợ học tập trực tiếp cho học sinh tại các trường, dự án đã kêu gọi sự tham gia của sinh viên các trường đào tạo sư phạm trên địa bàn thành phố trở thành tình nguyện viên.

Ngay sau khi phát động dự án, Ban tổ chức đã nhận được hơn 2.000 lượt đăng ký của sinh viên 6 trường đại học có đào tạo sư phạm tình nguyện trở thành gia sư. Tiếp đó, gần 2.000 gia sư của dự án đã tham gia buổi tập huấn trang bị những kinh nghiệm để dạy học đạt hiệu quả cao nhất.

Dự kiến, dự án sẽ tiếp tục triển khai mở rộng tại hơn 100 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Hà Nội trong 3 tháng, từ tháng 7 đến hết tháng 9. Ban tổ chức kỳ vọng, chương trình năm nay sẽ là tiền đề để tiếp tục triển khai thành hoạt động thường niên, giúp học sinh Thủ đô vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Áo xanh sư phạm tới trường " đồng hành cùng học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.