(HNM) - Cái điện thoại cố định bị hỏng đã mấy hôm, nhấc máy lên chỉ nghe tiếng lạo xạo khiến cụ Bằng (ở tổ 3, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) không thể liên lạc được với bên ngoài. Mãi đến hơn 11h trưa ngày 1- 7, cụ mới nhờ được người gọi đến số 119 báo cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Bưu điện Hà Nội (VNPT Hà Nội).
Những tưởng phải đến chiều may ra mới có nhân viên kỹ thuật đến sửa, nào ngờ chưa đầy nửa tiếng sau, cả nhà cụ đang chuẩn bị ăn cơm thì có khách. Người thanh niên cao lớn, mang theo túi dụng cụ, cuộn dây… chào mọi người xin phép vào nhà, rồi khẩn trương xem xét, lúi húi tháo lắp, kiểm tra máy, hộp đấu dây… phong thái mau lẹ, không bắt chuyện với ai khiến cả nhà cụ Bằng thấy là lạ.
Xong việc, anh nhân viên VNPT Hà Nội bấm máy kiểm tra, chuông điện thoại reo vang và nói: "Xong rồi cụ ạ, đường dây bị đứt, cháu đã nối và máy dùng tốt rồi". Ngay sau đó, anh thu xếp đồ nghề, chào mọi người ra về, nét mặt vẫn nhẹ nhõm như không.
Kể lại chuyện với Người Xây Dựng, cụ Bằng cứ áy náy vì không kịp mời chú ấy uống nước, biếu ít tiền xăng xe. Người Xây Dựng an ủi cụ: "Chú ấy đi làm nhiệm vụ, không nhận tiền bồi dưỡng đâu. Người như chú này mới là chí thú, yêu nghề, có tác phong chuyên nghiệp và ý thức trách nhiệm với công việc đấy, cụ ạ".
Vẫn chưa hết áy náy, cụ Bằng nhờ Người Xây Dựng chuyển lời cám ơn đến Bưu điện Hà Nội và anh nhân viên mà cụ chưa kịp hỏi tên nọ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.