Xã hội

“Ánh lửa từ trái tim” - tri ân các thương binh nặng trên toàn quốc

Nguyệt Ánh 23/09/2023 - 21:57

Tham dự chương trình có 100 đại biểu là thương binh nặng (tỷ lệ thương tật trên 81%); 50 cán bộ, y bác sĩ đến từ 14 trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh trên toàn quốc và hơn 600 thanh niên, sinh viên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Tối 23-9, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong phối hợp với Công ty cổ phần Him Lam, Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức chương trình tri ân, giao lưu với các thương binh nặng trên toàn quốc mang tên “Ánh lửa từ trái tim”.

Đây là lần thứ hai chương trình “Ánh lửa từ trái tim” được tổ chức.

g.jpg
Các đại biểu giao lưu tại chương trình.

Tham dự chương trình có 100 đại biểu là thương binh nặng (tỷ lệ thương tật trên 81%), 50 cán bộ, y bác sĩ đến từ 14 trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh trên toàn quốc và hơn 600 thanh niên, sinh viên Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại buổi giao lưu, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: Những cô bác thương binh mất hơn 81% sức khỏe đang được chăm sóc ở 25 trung tâm điều dưỡng thương binh, người có công trên toàn quốc. Họ là những người tiêu biểu nhất của lực lượng, là chứng nhân của thời đại, là những người đã cống hiến phần máu xương, cơ thể cho đất nước. Chúng ta mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh đã dành cho chúng ta cuộc sống hòa bình hôm nay...

3gl.jpg
100 thương binh nặng từ 14 trung tâm thương binh trải dài từ Bắc Giang đến Bà Rịa - Vũng Tàu về thăm Hà Nội.

Chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật và giao lưu, tập trung vào hai phần “Chiến công” và “Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn”.

Với thương tật trên 81%, các thương binh vẫn ngày ngày cố gắng vượt lên đau đớn, đối mặt với những khó khăn, thử thách, tiếp tục sống vui, khỏe, có ích, chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái, tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Đại biểu và sinh viên dự chương trình được nghe các cô, bác thương binh kể về cuộc sống chiến đấu, những chiến công và cả mất mát hy sinh, thương tật mà các cô, bác đã trải qua trong cuộc chiến đấu hào hùng của dân tộc, cũng như những cống hiến của các thương binh nói riêng và thế hệ đi trước nói chung.

4(2).jpg
Biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Xen kẽ các phần giao lưu là những tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ chuyên nghiệp, giảng viên, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật biểu diễn, cùng một số tiết mục đặc sắc do chính các thương binh thể hiện.

Chương trình mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc hào hùng, sâu lắng; khơi gợi trong mỗi người quyết tâm và trách nhiệm, thắp lên trong tim mỗi đoàn viên, thanh niên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ để có hành động xứng đáng với thế hệ đi trước, để hồi đáp nhiệt thành nhất khi Tổ quốc cần mình.

1gl.jpg
Các thương binh và sinh viên Thủ đô giao lưu văn nghệ.

Trước đó, các đại biểu tham dự chương trình đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn (Hà Nội); tham quan thành phố Hà Nội bằng xe buýt hai tầng và dự một số hoạt động bên lề.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng quà cho gần 1.000 thương bệnh binh nặng tham gia hoặc không trực tiếp tham gia chương trình. Ban tổ chức hy vọng chương trình góp phần nêu cao được đạo lý uống nước nhớ nguồn, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương bệnh binh, người có công, khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần cống hiến, hy sinh vì đất nước, vì nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Ánh lửa từ trái tim” - tri ân các thương binh nặng trên toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.