Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ mưa rào và dông, kết thúc nồm ẩm

Kim Nhuệ| 13/04/2023 16:43

(HNMO) - Từ đêm mai (14-4) đến hết ngày 15-4, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to, kết thúc đợt nồm ẩm. Người dân lưu ý biện pháp phòng tránh lốc, sét, gió giật mạnh, úng ngập cục bộ.

Từ đêm mai đến hết ngày 15-4, Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (13-4) và sáng mai, thành phố Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ; thời tiết se lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Trưa và chiều mai (14-4), Hà Nội giảm mây, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 26-28 độ C. Đáng chú ý, độ ẩm không khí tại thành phố đêm nay và sáng mai tiếp tục ở mức rất cao, phổ biến 88-92%, gây ra hiện tượng nồm ẩm.

Do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm 14 đến hết ngày 15-5, thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào, có nơi mưa to và dông; tổng lượng mưa tại khu vực phía Tây và phía Nam thành phố 20-40mm, phía Bắc và trung tâm 15-30mm.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ đêm 14 đến hết ngày 15-4, có mưa rào và dông, có nơi mưa to, tổng lượng mưa 15-30mm, có nơi cao hơn 70mm. Thời tiết các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, trong các ngày 15 và 16-4, lạnh về đêm và sáng sớm; riêng vùng núi có nơi rét.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, trong mưa dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ tại những vùng trũng thấp. Người dân các khu vực nêu trên lưu ý biện pháp phòng tránh, như: Hạn chế tham gia giao thông khi xảy ra mưa dông; khơi thông cống rãnh thoát nước trong các khu dân cư...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ mưa rào và dông, kết thúc nồm ẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.