Thế giới

Anh bác bỏ cáo buộc của Nga về khả năng tham gia tấn công cầu nối Crimea

Quỳnh Dương 18/07/2023 - 11:33

Ngày 18-7, Reuters đưa tin, Anh đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Nga cho rằng, các cơ quan tình báo Anh có thể đã tham gia vào cuộc tấn công vào cây cầu nối đất liền với bán đảo Crimea.

Động thái của Anh đưa ra sau khi Phó đại sứ Nga tại Liên hợp quốc, ông Dmitry Polyanskiy phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) rằng, các cơ quan tình báo Anh có thể đã tham gia vào vụ tấn công khiến 2 người thiệt mạng, 1 cô gái bị thương và làm hư hỏng cây cầu

cau.jpg
Cầu Kerch bị tấn công hôm 17-7.

 "Chúng ta vẫn chưa biết phương Tây, đặc biệt là các cơ quan tình báo Anh, đã tham gia vào việc chuẩn bị và thực hiện cuộc tấn công khủng bố này ở mức độ nào. Có quá nhiều điều chỉ ra điều đó", ông Polyanskiy nói.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ trả đũa vụ tấn công vào cây cầu Kerch dài 19 km nói trên. Theo ông Putin, hành vi tấn công cầu Crimea là vô nghĩa từ quan điểm quân sự, vì Nga từ lâu đã không dùng cây cầu này để vận chuyển quân sự. Ông chỉ trích cuộc tấn công đã làm thường dân vô tội thiệt mạng. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ra lệnh tăng cường an ninh tại cầu Kerch.

Giao thông trên cầu đã bị đình trệ vào ngày 17-7. Hình ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại nghiêm trọng đối với cả hai làn đường đi về phía Đông và phía Tây của cây cầu bắc qua eo biển Kerch ở phần gần đất liền nhất của Nga. Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết, cuộc tấn công được thực hiện bởi 2 máy bay không người lái trên biển của Ukraine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh bác bỏ cáo buộc của Nga về khả năng tham gia tấn công cầu nối Crimea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.