Pháp đình

Án tù chung thân không ân xá dành cho nữ y tá sát hại 7 trẻ sơ sinh

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+) 21/08/2023 - 23:16

Nữ y tá Lucy Letby bị kết tội sát hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại 6 trẻ sơ sinh khác tại bệnh viện nơi cô ta làm việc, trở thành "sát thủ" sát hại nhiều trẻ em nhất ở nước này.

An tu chung than khong an xa gianh cho nu y ta sat hai 7 tre so sinh hinh anh 1
Nữ y tá Lucy Letby bị bắt giữ .(Nguồn: The Guardian)

Ngày 21-8, tòa án ở thành phố Manchester (Anh) đã tuyên phạt tù chung thân không ân xá đối với nữ y tá Lucy Letby, 33 tuổi, vì tội giết hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại 6 bé khác.

Letby đã không có mặt trước tòa để nghe phán quyết cuối cùng và từ chối có mặt trong phiên tuyên án.

Trong phán quyết, thẩm phán James Goss nhận định bị cáo đã "hành xử ngược lại bản năng của người bình thường là nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ nhỏ," đồng thời cho rằng Letby đã có sự toan tính và ác ý trong hành động.

Thẩm phán Goss nhận thấy Letby không có sự hối lỗi và vì vậy không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào. Do tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội, thẩm phán đã quyết định không cho phép bị cáo được ân xá sau này.

Ngày 18-8 vừa qua, Letby bị kết tội sát hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại 6 trẻ sơ sinh khác tại bệnh viện nơi cô ta làm việc, trở thành "sát thủ" sát hại nhiều trẻ em nhất ở nước này.

Theo cáo trạng, Letby đã tiêm không khí vào cơ thể trẻ sơ sinh, những trẻ đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện do bị bệnh hoặc sinh non, cho trẻ bú quá nhiều sữa và đầu độc trẻ bằng insulin.

Phiên tòa xét xử đối tượng diễn ra từ tháng 10 năm ngoái. Các công tố viên cho biết Letby đã lên kế hoạch giết hại trẻ sơ sinh mà không để lại nhiều dấu vết để qua mắt lực lượng chức năng. Đối tượng đã nhiều lần phủ nhận hành vi giết người. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của phạm tội của Letby.

Letby bị bắt giữ sau khi Khoa Sơ sinh của bệnh viện Countess of Chester ở Tây Bắc vùng England báo cáo một loạt trường hợp tử vong ở trẻ sơ sinh trong khoảng thời gian từ tháng 6-2015 đến tháng 6-2016. Chính phủ Anh cũng đã mở cuộc điều tra độc lập đối với vụ việc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù chung thân không ân xá dành cho nữ y tá sát hại 7 trẻ sơ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.