Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm lòng những bữa ăn tại khu cách ly tập trung ở Thường Tín

Đỗ Minh| 20/08/2021 06:32

(HNMO) - Là địa bàn ghi nhận nhiều ca bệnh F0 trong những ngày qua, đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thường Tín đã và đang nỗ lực khống chế, khoanh vùng, dập dịch. Mỗi người một việc, bằng sức của mình, họ lan tỏa yêu thương, sẻ chia với cộng đồng cả về vật chất và tinh thần.

Những suất ăn được người dân thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín) nấu gửi tặng 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Những bữa ăn nghĩa tình

Từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Hoa ở thị trấn Thường Tín đã cùng người dân trong tổ đến nơi tập trung để nấu các suất ăn gửi đến người ở 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. 

Chị Hoa cho biết: “Chúng tôi phân công nhau từ hôm trước, người gọi thực phẩm, người nhặt rau, người thái thịt, chế biến các món ăn. Ai cũng khẩn trương, cẩn thận nấu những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng"...

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín Nguyễn Văn Học, những ngày qua, cán bộ, hội viên các đoàn thể và người dân trên địa bàn đã chủ động đóng góp tiền, công sức, nhu yếu phẩm cùng chế biến những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng gửi đến khu cách ly trên địa bàn huyện. 

Bận rộn không kém, những ngày qua, người dân tại xã Duyên Thái và trụ trì chùa thôn Duyên Trường cũng tổ chức nấu cơm trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ và những trường hợp F1 tại khu cách ly y tế tập trung tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây và Trường Cao đẳng Truyền hình.

Bí thư Đảng ủy xã Duyên Thái Nguyễn Thị Thanh Hoa chia sẻ, phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng dịch bệnh, các đoàn thể xã và chùa thôn Duyên Trường đã huy động cán bộ, công chức xã và các nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm, kinh phí, ngày công... nấu 500 suất cơm trưa cho lực lượng làm nhiệm vụ và những người đang thực hiện cách ly y tế tại 2 khu cách ly tập trung của huyện.

Những ngày qua, ngay từ sáng sớm, những suất cơm nghĩa tình được chuyển tới 2 điểm cách ly y tế tập trung tại huyện và các chốt kiểm soát trên địa bàn xã. Những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng gồm cơm, thịt lợn, trứng, đậu phụ, canh rau ngót thịt xay, nước uống đóng chai... Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tình cảm của cán bộ, nhân dân xã Duyên Thái góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện...

Tiếp tục đồng hành 

 Những suất ăn được các đoàn thể, người dân xã Duyên Thái (huyện Thường Tín) gửi khu cách ly trên địa bàn huyện.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, hiện huyện có 4 chốt kiểm soát tại lối ra - vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; 26 chốt trên quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến liên thôn, xã trên địa bàn huyện; 21 chốt kiểm soát khu vực phong tỏa tạm; 396 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của các xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện đã thành lập 2 khu cách ly tập trung: Tại Trường Cao đẳng Truyền hình với 240 người đang cách ly; tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây với 487 trường hợp.

“Việc người dân trên địa bàn đóng góp để nấu những suất ăn; tặng lương thực, thực phẩm, đồ vật phòng, chống dịch cho các chốt kiểm soát đã thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái, kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ và những trường hợp F1 đang thực hiện cách ly y tế, giúp họ vơi bớt khó khăn, yên tâm hoàn thành thời gian cách ly tập trung” - Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Công Thản khẳng định. 

Có thể thấy, những việc làm mang ý nghĩa tốt đẹp ở Thường Tín được người dân cùng các tổ chức đoàn thể trên địa bàn duy trì hằng ngày đã và đang tạo hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa yêu thương, góp phần quan trọng để công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Thường Tín đạt nhiều hiệu quả tích cực...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng những bữa ăn tại khu cách ly tập trung ở Thường Tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.