Điểm nóng

Ai Cập tạo điều kiện chuyển hàng viện trợ tới Gaza

Kim Phượng 12/10/2023 - 20:51

Theo Reuters ngày 12-10, Ai Cập đã kêu gọi cung cấp cứu trợ nhân đạo cho thường dân Palestine bên trong Dải Gaza và cho biết Cairo đang điều hướng các chuyến bay viện trợ quốc tế đến sân bay Al Arish gần biên giới với vùng đất này.

gaza7.jpeg
Người dân ở Dải Gaza thiếu nước, điện và hàng hóa thiết yếu.

Bộ Ngoại giao Ai Cập tuyên bố rằng cửa khẩu Rafah giữa Sinai và Gaza vẫn mở.

Việc di chuyển của du khách đã đăng ký qua Rafah, nơi chịu sự kiểm soát chặt chẽ, đã bị gián đoạn kể từ khi diễn ra các cuộc tấn công trả đũa của Israel vào vùng đất sinh sống của người Palestine.

Ai Cập, nước trung gian hòa giải chính giữa Israel và Palestine trong thời kỳ bất ổn ở Gaza cho biết, họ đang cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng cứu trợ nhưng tình hình bên trong khu vực đã cản trở các kế hoạch.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhấn mạnh việc tiếp tục mở cửa khẩu Rafah để cung cấp viện trợ nhân đạo và cửa khẩu này sẽ vẫn mở cho đến khi chúng tôi đáp ứng được nhu cầu nhân đạo cấp bách của Dải Gaza”, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho biết trong cuộc họp báo với đối tác Lithuania.

Theo văn phòng Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 12-10, Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo các dịch vụ nhân đạo và cứu trợ cho người Palestine ở Gaza.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập tạo điều kiện chuyển hàng viện trợ tới Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.