Giáo dục

8 nhà giáo dự Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

Thống Nhất 27/03/2024 - 14:06

Năm học 2023-2024, quận Ba Đình có 8 nhà giáo tham dự vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”.

Ngày 27-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Ba Đình tổ chức vòng chung khảo xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” năm học 2023-2024. Đây là lần thứ 8 Giải thưởng được phát động trong toàn ngành nhằm tôn vinh những nhà giáo nhiệt tình, tâm huyết, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Giải thưởng cũng nhằm khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường. Đây còn là dịp để các giáo viên trong ngành chia sẻ những giải pháp hay trong quản lý, chăm sóc, giáo dục học sinh để nhân rộng.

ba-dinh-2.jpg
Phần trình bày sáng kiến của một nhà giáo.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, những năm qua, ngành Giáo dục Ba Đình luôn không ngừng phát triển và đạt được thành tích đáng ghi nhận, tự hào. Để đạt được kết quả đó có sự cống hiến to lớn của các nhà giáo tâm huyết, sáng tạo.

Hưởng ứng Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”, 100% các trường học đã tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, giáo viên tích cực tự học tập, rèn luyện, vận dụng những đổi mới, sáng tạo vào thực tiễn, tạo ra những chuyển biến mới, hiệu quả mới ở mỗi nhà trường. 100% các đơn vị đã tổ chức hiệu quả việc xét chọn Giải thưởng cấp cơ sở; có sức lan tỏa đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn đơn vị.

Ban tổ chức Giải thưởng của ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã lựa chọn được 18 nhà giáo tiêu biểu của các nhà trường tham gia xét chọn Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” năm học 2023-2024. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 nhà giáo tiêu biểu tham gia vòng chung khảo xét duyệt Giải thưởng.

Tại vòng chung khảo, các nhà giáo đã trực tiếp trình bày trước hội đồng xét duyệt những sáng kiến, kinh nghiệm đã vận dụng và hiệu quả thực tế tại đơn vị mình.

Ghi nhận thực tế cho thấy, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, độ tuổi học sinh và đặc điểm tình hình của nhà trường, mỗi nhà giáo đều chủ động tìm tòi, phát hiện và triển khai các giải pháp cụ thể, phù hợp nhằm mục tiêu chung là đem đến những điều tốt đẹp nhất cho học sinh.


Chỉ
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam trao thưởng 3 giải Xuất sắc.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải Xuất sắc, 3 giải Nhất và 2 giải Nhì cho các giáo viên tham dự vòng chung kết. 3 giải Xuất sắc được trao cho các cô giáo: Nguyễn Thùy Trang (Trường Trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ); Phạm Thị Hạnh (Trường Tiểu học Hoàng Diệu); Nguyễn Thùy Dung (Trường Mầm non Sao Mai).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 nhà giáo dự Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.