Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 năm tù cho đối tượng lừa đảo ''chạy việc'' vào ngành Công an

Chu Dũng| 28/06/2022 19:01

(HNMO) - Ngày 28-6, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Lương Hồng Việt (sinh năm 1987, ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

8 năm tù cho đối tượng lừa đảo “chạy việc” vào ngành Công an.

Liên quan tới vụ án, tòa cũng đưa các bị cáo Trần Văn Phong và Ngô Văn Quang, cùng sinh năm 1987 và trú ở huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) ra xét xử về tội “Đánh bạc”.

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 7-2020, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn của ông N.D.D (ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) tố cáo Lương Hồng Việt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của ông 650 triệu đồng để “chạy việc” cho con trai ông này vào ngành Công an.

Theo đó, khoảng tháng 10-2017, ông D gặp Lương Hồng Việt để nhờ Việt xin cho con vào ngành Công an với chi phí 650 triệu đồng. Mỗi lần nhận tiền, Việt đều viết giấy biên nhận, trong đó xác định mục đích nhận tiền là xin cho anh T (con ông D) vào Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Đến cuối năm 2018, thấy Việt không xin được việc cho anh T như đã hứa, ông D đòi lại tiền. Do Việt không trả hết tiền nên ông D đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Việt khai nhận không có chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công tác tổ chức cán bộ. Ngoài ra, Việt khai sau khi nhận được tiền của ông D đã chuyển toàn bộ cho một người khác. Cá nhân mà Việt khai đã chuyển tiền trình bày không quen biết Việt và cũng không nhận tiền để xin cho anh T. Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành đối chất giữa hai người, kết quả cả hai đều giữ nguyên như lời khai đã khai và cũng không có chứng cứ việc Việt chuyển tiền cho người thứ 3.

Mở rộng điều tra còn xác định, Việt có hành vi đánh bạc. Cụ thể, Việt, Quang và Phong là bạn bè cùng quê. Qua giới thiệu, Việt biết Quang và Phong có nhận ghi lô đề. Ngày 30-10-2020, Việt dùng điện thoại nhắn tin cho Phong để đánh bạc dưới hình thức mua số lô với số tiền hơn 11 triệu đồng. Ngày 1-11-2020, Việt tiếp tục sử dụng điện thoại nhắn tin cho Quang để mua số lô với số tiền 11,5 triệu đồng.

Với những hành vi nêu trên, Lương Hồng Việt bị tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đánh bạc”. Hai bị cáo Trần Văn Phong và Ngô Văn Quang lần lượt phải nhận mức án 9 tháng tù (hưởng án treo) và 12 tháng tù về tội “Đánh bạc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 năm tù cho đối tượng lừa đảo ''chạy việc'' vào ngành Công an

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.