Công nghệ

67 trang web tên miền ".gov.vn" bị chèn quảng cáo không phù hợp

Châu Anh 24/10/2023 - 15:45

Báo cáo kỹ thuật về tình hình an toàn thông tin mạng tháng 9-2023 của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cho biết, vẫn còn nội dung quảng cáo không phù hợp trên trang web của cơ quan nhà nước có tên miền “.gov.vn”.

attt.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Cụ thể, theo NCSC thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, có 18 tỉnh, thành phố và 10 bộ, ngành còn tồn tại 67 website cơ quan nhà nước bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp..

Trong đó, 10 bộ, ngành có website vẫn đang bị lợi dụng chèn nội dung quảng cáo không phù hợp gồm các bộ: Công Thương, Giáo dục - Đào tạo, Giao thông - Vận tải, Khoa học - Công nghệ, Lao động, Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

18 tỉnh, thành phố có trang web bị chèn quảng cáo có nội dung không phù hợp, gồm: Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Điện Biên, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Kon Tum, Lai Châu, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, Thanh Hóa.

Những tệp tin có nội dung độc hại xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google và thực hiện chuyển hướng người dùng sang website khác khi người dùng truy cập đường dẫn. Điều này sẽ trở nên nghiêm trọng nếu bị lợi dụng để đăng tải, phát tán những nội dung xấu độc, xuyên tạc.

Trong danh sách 67 trang web nêu trên, có nhiều trang web đã được Cục An toàn thông tin nêu trong danh sách cảnh báo tháng 8-2023. Qua đó, cho thấy, vẫn có những cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến việc rà soát và thực hiện các biện pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng website cơ quan nhà nước bị cài, chèn nội dung độc hại.

Trước đó, từ cuối năm 2022 đến nay, Cục An toàn thông tin đã nhiều lần có phát cảnh báo diện rộng và đề nghị các đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương tiến hành rà soát và xử lý tình trạng website của cơ quan nhà nước bị chèn nội dung thông tin không phù hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
67 trang web tên miền ".gov.vn" bị chèn quảng cáo không phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.