Theo dõi Báo Hànộimới trên

64 đồ án được trao Giải thưởng Loa Thành năm 2021

Nguyệt Ánh| 12/12/2021 13:25

(HNMO) - Sáng 12-12, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 33 - năm 2021.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả.

Năm 2021, mặc dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các nhà trường gặp nhiều trở ngại trong đào tạo, nhưng giải thưởng vẫn nhận được 188 đồ án gửi dự thi.

Theo nhận định của Hội đồng chuyên ngành Giải thưởng, năm nay, phần lớn các đồ án dự thi khối kỹ thuật và công nghệ xây dựng được thực hiện công phu, sát thực tế, có tính khả thi cao. Các đồ án khối kiến trúc và quy hoạch đạt chất lượng cao hơn so với những năm trước, nhất là ở khâu chọn đề tài, nghiên cứu ý tưởng gắn với công cuộc chuyển đổi số.

Tuy nhiên, vẫn như mọi năm, các chủ đề về ứng phó thiên tai, phòng, chống dịch bệnh hoặc các vấn đề bất cập ở vùng sâu, vùng xa của đất nước vẫn còn bị các kiến trúc sư né tránh. Một số đồ án nặng về hình thức, có khối lượng quá lớn, với thiết kế về các công trình đã thi công xong.

Tác giả Vi Thị Minh Nguyệt, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội xuất sắc giành giải Nhất.

Chính vì vậy, Giải thưởng Loa Thành lần thứ 33 đã không tìm được đồ án giành giải đặc biệt. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 13 giải Nhì, 23 giải Ba và 23 giải Khuyến khích tặng các đồ án tiêu biểu.

Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao Bằng khen tới tác giả đoạt giải Nhì.

Trong đó, đồ án “Thập tam trại - Không gian trải nghiệm, bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nội” của sinh viên Vi Thị Minh Nguyệt (Đại học Xây dựng Hà Nội) giành giải Nhất mang đến góc nhìn đương đại về lịch sử của một vùng đất văn hiến, cảm hứng từ những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể từ nhiều làng nghề truyền thống Thăng Long xưa. Đáng chú ý có đồ án “Thiết kế cầu Sông Bồ” của sinh viên Đoàn Xuân Hưng (Đại học Xây dựng Hà Nội). Đồ án được Hội đồng chuyên ngành Giải thưởng đánh giá có chất lượng xuất sắc, nhiều năm mới xuất hiện, có tính tổng hợp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
64 đồ án được trao Giải thưởng Loa Thành năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.