Theo dõi Báo Hànộimới trên

62 ngày nuôi dưỡng thành công bé gái sinh non người Kenya

Thu Trang| 24/04/2023 12:17

(HNMO) - Sau 62 ngày, Trung tâm Sơ sinh (Bệnh viện Nhi trung ương) đã điều trị và nuôi dưỡng thành công bé sơ sinh người Kenya chỉ nặng 800 gram, bị suy hô hấp, viêm ruột, nhiễm khuẩn sơ sinh nặng.

Hiện tại, bé có thể tự bú mẹ, sức khỏe ổn định và được ra viện.

Sản phụ là chị Lydia Nanja N (34 tuổi, người Kenya), có tiền sử 2 lần bị tắc vòi trứng. Do đó, chị đã chọn phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) để mang thai. Đến khi thai được 26 tuần tuổi, chị có dấu hiệu chuyển dạ và phải nhập viện tỉnh để cấp cứu, sinh được bé gái L.W.D nặng 800gram.

Bé gái sinh non người Kenya được chăm sóc theo phương pháp ấp Kangaroo.

Sau khi sinh, em bé có tình trạng suy hô hấp, viêm ruột, nhiễm khuẩn sơ sinh nặng. Do đó, bé đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi trung ương để tiếp tục điều trị, chăm sóc.

Tại Trung tâm Sơ sinh (Bệnh viện Nhi trung ương), bé được thở máy, kiểm soát thân nhiệt, kiểm soát nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt. Trẻ được nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, kết hợp chăm sóc theo phương pháp ấp Kangaroo. Đây là phương pháp chăm sóc trẻ đẻ non/nhẹ cân bằng cách đặt trẻ nằm tiếp xúc da kề da trên ngực mẹ hoặc người chăm sóc.

Bé cũng được nuôi bằng sữa từ Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Nhi trung ương. Ngoài ra, do hoàn cảnh khó khăn, người mẹ Kenya này không đủ khả năng chi trả viện phí. Do đó, Trung tâm Sơ sinh vừa điều trị, vừa tìm các nguồn hỗ trợ để em bé được chăm sóc tốt nhất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
62 ngày nuôi dưỡng thành công bé gái sinh non người Kenya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.